ITEL คาด Q3/65 โตต่อเนื่องตาม Backlog สูง เป้าเซ็นงานใหม่ 2 พันลบ.ใน H2/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2022 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ITEL คาด Q3/65 โตต่อเนื่องตาม Backlog สูง เป้าเซ็นงานใหม่ 2 พันลบ.ใน H2/65

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานในไตรมาส 3/65 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมาและช่วงเดียวกันปีก่อนตามทิศทางรายได้รวม จากการส่งมอบงานที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมากราว 3,000 ล้านบาท จากโครงการทั้งเอกชนและรัฐ ซึ่งน่าจะสามารถรับรู้ได้ในช่วงที่เหลือปีนี้ราว 1,300 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯ ในปีถัดไป

ขณะที่บริษัทยังมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเซ็นสัญญารับงานใหม่จากทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาเพิ่มอีกกว่า 2,000 ล้านบาท โดยมีบางสัญญาได้เสนอราคาไปแล้วรอการพิจารณาจากลูกค้า

นายณัญนัย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมา ITEL เซ็นสัญญารับงานใหม่ทั้งจากภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยปลายไตรมาส 2/65 เซ็นสัญญางานเชื่อมต่อระบบศูนย์ข้อมูล (Data Center) ระหว่างสถาบันการเงินกับสถาบันการเงิน รวมมูลค่าสัญญา 73 ล้านบาท และล่าสุดซ็นสัญญารับงานเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างสาขาของสถาบันการเงินภาครัฐอีก 1 โครงการ มูลค่า 24.5 ล้านบาท และ ITEL จะรับรู้รายได้จากการเข้าไปถือหุ้นใน บริษัท บลูโซลูชั่น จำกัด (BS) สัดส่วน 51% เต็มไตรมาสตั้งแต่ไตรมาส 2/65 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ITEL ยังเตรียมขึ้นเวทีนำเสนอศักยภาพการเติบโตในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในงาน "Thailand Focus 2022" ภายใต้หัวข้อ "The New Hope" จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 24-26 ส.ค.65 เพื่อให้ข้อมูลธุรกิจที่เป็นประโยชน์แก่นักลงทุนชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนฉายภาพที่ชัดเจนให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนในตลาดประเทศไทยในทุกๆ มิติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ