AHC คาดผลงาน H2/65 ต่ำกว่า H1/65 ตามการให้บริการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2022 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิพจน์ มาโนช รองผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.โรงพยาบาลเอกชล (AHC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังน่าจะปรับตัวลง เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย และจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น ที่อาจจะเกิดขึ้นในต้นเดือนก.ย.นี้ ส่งผลให้รายได้จากการให้บริการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงตามไปด้วย จากในครึ่งปีแรกมีสัดส่วนรายได้ดังกล่าวราว 20% ของรายได้รวม แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ก็ได้ตระหนักถึงปัจจัยดังกล่าวแล้ว โดยได้ดำเนินการขยายศักยภาพ จากการมุ่งเน้นการรักษาแบบกลุ่มโรคป่วยเล็กน้อยทั่วไป (simple diseases) ไปสู่การรักษาแบบซับซ้อนมากขึ้นแทน

ทั้งนี้ บริษัทฯยังได้ค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ และบริการในรูปแบบ Health Tech มากขึ้น รวมถึงยังมีแผนขยายหอผู้ป่วยหนัก (ICU) เพิ่ม เพื่อรองรับผู้ป่วย ICU ที่เพิ่มขึ้น และหอผู้ป่วยหนักไอซียูทารกแรกเกิด (NICU) เพิ่มขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ก็จะรีโนเวทอาคารใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น และปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ โดยปัจจุบันก็มีการจัดทำจุด One Stop Service เพิ่มขึ้นหลายจุด

พร้อมกันนี้คาดว่ายอดผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) ในครึ่งปีหลังนี้น่าจะยังเติบโตได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก ซึ่งหากเป็นไปตามคาดการณ์ก็จะทำให้สามารถกลับไปสู่ระดับก่อนเกิดโควิด-19 ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ