IIG รุกต่อซื้อกิจการอีกรายเสริมแกร่งผนึก LANSING ดันรายได้พุ่ง 2 พันลบ.ในปี 68

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2022 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัท ซึ่งปัจจุบันเจรจาอยู่ 2-3 ราย โดยเบื้องต้นบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นเพื่อถือครองในสัดส่วนมากกว่า 51% โดยช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่างน้อย 1 ราย ส่วนเงินลงทุนนั้นมั่นใจว่ามีเพียงพอต่อการขยายธุรกิจในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าจากการรับรู้รายได้ของการเข้าลงทุนใน LANSING เต็มปีและยังได้เดินหน้าเข้าซื้อกิจการเกี่ยวเนื่องจะเป็นส่วนช่วยหนุนให้รายได้ปี 66 เพิ่มขึ้นเป็น 1,00-1,500 ล้านบาท และคาดว่าในปี 68 รายได้จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2,000 ล้านบาท ได้

สำหรับผลประกอบการในปี 65 บริษัทมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 950 ล้านบาท ตามจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร และความต้องการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นขององค์กรธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ในการปรับปรุงการดำเนินงานด้านต่างๆ มีเพิ่มข้น จึงทำให้ iiG และกลุ่มบริษัทในเครือมีปริมาณงานและรายได้เพิ่มมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเข้าลงทุนใน บริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด (LANSING) ผู้นำด้าน Software Development, Outsourcing และ IT Security ซึ่งมีประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 12 ปี มูลค่าการลงทุน 331,449,992 บาท หรือคิดเป็น 51% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ LANSING

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า LANSING จะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ให้แก่บริษัทและมีโอกาสต่อยอดพัฒนาธุรกิจใหม่ร่วมกันในอนาคต เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีจุดแข็งแตกต่างกัน โดยบริษัทมีความชำนาญในการวางระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) สำหรับองค์กรต่างๆ ที่มีความต้องการที่หลากหลาย

ในขณะที่ LANSING มีความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านระบบ IT และการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตามความต้องการของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น Healthcare ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจในแนวตั้ง (Vertical Expansion) โดยนำเสนอการเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Transformation) เช่น เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ (Health Technology) หรือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) เป็นต้น

อีกทั้ง LANSING มีความเชี่ยวชาญในการจัดหาบุคลากรด้าน IT ซึ่งจะสร้างโอกาสให้บริษัทฯ สามารถหาบุคลากรทางด้าน IT เพื่อสนับสนุนการให้บริการของบริษัทฯ ที่มีความต้องการบุคลากรด้าน IT จำนวนมากได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ