(เพิ่มเติม1) Bitkub ยัน SCBS ล้มดีล บิทคับ ออนไลน์ ไม่กระทบการพัฒนา Bitkub Chain-KUB Coin

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2022 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม1) Bitkub ยัน SCBS ล้มดีล บิทคับ ออนไลน์ ไม่กระทบการพัฒนา Bitkub Chain-KUB Coin

บิทคับ (Bitkub) ออกแถลงการณ์ว่า สืบเนื่องจากประกาศของบล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ยกเลิกธุรกรรมซื้อหุ้นในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด จาก บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัดในสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด บริษัทขอเรียนว่าการดำเนินงานและการประกอบธุรกิจของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

บริษัทยังคงเป็นผู้นำในตลาดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยพร้อมมีทรัพยากรสำหรับการดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่องตามแผนงานและยุทธศาสตร์ที่ได้วางไว้ และยังคงเดินหน้าต่อไปตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ เพื่อสร้างระบบนิเวศของตลาดการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีคุณภาพและประกอบธุรกิจตามหลักบรรษัทภิบาล เพื่อให้บริการผู้ลงทุนอย่างโปร่งใสและสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียมแก่ผู้คนในสังคมต่อไป

ขณะที่ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ออกแถลงการณ์ระบุว่า การพัฒนาเครือข่าย บิทคับเชน ไม่ได้รับผลกระทบจากการระงับธุรกรรมการซื้อขายหุ้นระหว่าง SCBS และ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub Exchange) แต่อย่างใด

บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและดำเนินการเครือข่ายบิทคับเชน (Bitkub Chain) และออกเหรียญ Bitkub Coin (KUB) มีการดำเนินการที่เป็นเอกเทศแยกกันอย่างชัดเจนจากการดำเนินการของแต่ละบริษัทในกลุ่มบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ซึ่งรวมถึง บริษัท บิทคับ ออนไลน์ ผู้พัฒนาและดำเนินการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ (Bitkub Exchange) ทั้งในส่วนของด้านการดำเนินงานทางธุรกิจ การปฏิบัติการและข้อตกลงการซื้อขายหุ้นรวมถึงการลงทุนทางธุรกิจอื่นๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นการเสนอเข้าซื้อหุ้นบริษัท บิทคับ ออนไลน์ ของ SCBS ซึ่งเป็นที่สนใจของสาธารณชนอยู่นั้น บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งด้านการดำเนินงาน การพัฒนาเชิงธุรกิจ และการซื้อขายหุ้นบริษัทอย่างสิ้นเชิง

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและต่อไปในอนาคต บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain ตามแผนงานที่ได้ให้คำมั่นสัญญากับสาธารณะชนดังที่นำเสนอผ่านเอกสาร Whitepaper ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแรงของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำระดับโลก ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงได้และสร้างประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียมและโปร่งใสต่อไป

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุถึงการตัดสินใจยุติธุรกรรมซื้อขายหุ้น บิทคับ ออนไลน์ ในครั้งนี้ว่า เนื่องด้วยความล่าช้าของธุรกรรมจึงทำให้มีการยุติดีลในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้กับทั้ง 2 ฝ่ายได้เดินหน้าต่อไป ซึ่งเป็นการตกลงร่วมกันของผู้บริหารทั้ง 2 ฝ่ายที่ได้พิจารณาอย่างที่ถ้วนอย่างรอบด้านและเห็นตรงกันว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด ณ เวลานี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ