CPALL มอง H2/65 โตต่อเนื่องหลังโควิดคลี่คลายหนุนกลับมาใช้ชีวิตปกติ,นทท.ฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2022 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.จิราพรรณ ทองตัน หัวหน้าสำนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ซี พี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาโดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชนกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ นักเรียนเข้าเรียนตามปกติ และ นักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้นด้วย
นอกจากนี้ภาครัฐยังได้ดำเนินนโยบายเพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง และ อื่นๆ ที่คาดว่าจะเข้ามาช่วยสนับสนุนกำลังซื้อของประชาชนให้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นด้วย ด้านการให้บริการและการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ ซึ่งมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
"เราเริ่มมองเห็นแล้วว่าประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตที่ปกติมากขึ้น คนเริ่มถอดแมสก์ นักท่องเที่ยวต่างประเทศเริ่มเข้ามามากขึ้น ร้านอาหาร ผับ บาร์ เองก็กลับมาเปิดในระยะเวลาที่เป็นปกติมากขึ้น เราจึงคาดหวังว่าในทุกๆธุรกิจภายใต้ CPALL จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก แต่อย่างไรก็ตามอาจจะมีผลกระทบบ้างจากปริมาณฝนที่ตกลงมาค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมา"น.ส.จิราพรรณ กล่าว
ส่วนแผนการลงทุนยังคงเป็นไปตามแผนที่ 11,000-12,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายสาขา 7-Eleven อีก 700 สาขา ราว 3,800-4,000 ล้านบาท, การปรับปรุงสาขาเดิม ราว 2,400-2,500 ล้านบาท, การลงทุนในโครงการใหม่ๆ และศูนย์กระจายสินค้า ราว 4,000-4,100 ล้านบาท, การลงทุนด้าน IT 1,300-1,400 ล้านบาท

แท็ก (CPALL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ