SYNEX คาดยอดขาย H2/65 โตกว่า H1/65 จากมือถือรุ่นใหม่ออกเพียบ-เจาะกลุ่มองค์กร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2022 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะมีการเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่เติบโต 14% จากการที่กลุ่มสินค้าโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแบรนด์ใหญ่ในตลาดจะมีการออกสินค้ารุ่นใหม่ออกมา ได้แก่ Apple SAMSUNG และ HONOR ซึ่งได้มีการทยอยออกสินค้าใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/65 จะเห็นการเติบโตของยอดขายที่เติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และสินค้ารุ่นใหม่ได้เริ่มออกวางจำหน่าย

ขณะเดียวกันกลยุทธ์ของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังยังหันมาจับกลุ่มลูกค้าองค์กรมากขึ้น หลังจากมองเห็นโอกาสการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งลูกค้ากลุ่มองค์กรต่างๆจะเริ่มมีการกลับมาลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนทางด้านไอที ซึ่งทำให้บริษัทจะเข้าไปขยายการขายในกลุ่มลูกค้าองค์กรมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เพื่อเสริมให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังสามารถเติบโตได้

อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่าความเสี่ยงในด้านเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่มีโอกาสชะลอตัวขึ้นได้ อาจจะมีผลกระทบต่อการขายสินค้าอิเลคทรอนิกส์และไอทีอยู่บ้าง แต่บริษัทมองว่าสินค้าอิเลคทรอนิกส์และไอทียังคงมีความต้องการซื้ออยู่มากในตลาด โดยเฉพาะเมื่อมีการเปิดตัวสินค้าใหม่แบรนด์ไอทีใหญ่ออกมา ทำให้ตลาดกลับมคึกคัก และช่วยหนุนยอดขายได้อย่างดี โดยที่ในปีนี้บริษัทมั่นใจว่ายอดขายจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10%

สำหรับการลงทุนในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้มีการผนึกพันธมิตรกับไซเบอร์ตรอน มูลค่าลงทุน 55 ล้านบาท ถือเป็นการเกาะธีมไปพร้อมกับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เติมเต็มอีโคซิสเต็มของกลุ่มบริษัทตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ยกระดับการให้บริการด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจร (Total Solution Service) พร้อมด้วยจุดแข็งของไซเบอร์ตรอน มีบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และผู้บริหารชั้นนำระดับประเทศ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรขนาดใหญ่หลากหลายอุตสาหกรรม เช่น โรงพยาบาล และธนาคาร ที่ให้ความสำคัญในเรื่องไซเบอร์ซีเคียวริตี้ สนับสนุนการขยายตลาดนี้ร่วมกันได้อย่างแข็งแกร่ง

โดยการลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายตลาดร่วมกันและช่วยสร้างความพร้อมให้องค์กรธุรกิจและประชาชน ในการให้ความสำคัญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ พร้อมสนับสนุนการขาย แผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นจุดแข็งของซินเน็คฯ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มให้แก่ลูกค้าของไซเบอร์ตรอนมากขึ้น พร้อมกับการสร้างมูลค่าการเติบโตให้ธุรกิจ โดยปัจจุบันอยู่ในส่วนของการวางแผนกลยุทธ์ร่วมกันที่จะเริ่มเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ