DTAC-TRUE นัดถกขยายเวลาจัดประชุมผถห.ร่วมดีลควบรวม หลังกสทช.ล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2022 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2565 มีมติอนุมัติการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ครั้งที่ 1 เพื่อพิจารณาขยายเวลาการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมเพื่อพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และ TRUE ตามบทบัญญัติของมาตรา 148 แห่งพ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม) ออกไปเป็นระยะเวลาไม่เกินกว่าที่กำหนดไว้

โดยกำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ครั้งที่ 1 ในวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. โดยเป็นการจัดการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีสิทธิในการเข้าร่วมการประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ครั้งที่ 1 (Record Date) ในวันที่ 9 กันยายน 2565 เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาการรวมธุรกิจ จึงทำให้ DTAC และ TRUE อาจไม่สามารถจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมเพื่อพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการควบบริษัท ภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 ของ DTAC และที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2565 ของ TRUE มีมติอนุมัติการควบบริษัท

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DATC กล่าวว่า บริษัทพร้อมให้ความร่วมมือ ตามประกาศ ของ กสทช. เกี่ยวกับการรวมธุรกิจ และแนวปฏิบัติในการพิจารณาการรวมธุรกิจที่ผ่านมาของ กสทช. ซึ่งได้ยื่นรายงานนับแต่เดือนมกราคม บริษัทคาดว่ากระบวนการควบรวมทั้งหมดนี้จะแล้วเสร็จภายในปี 2565 ซึ่งการรวมธุรกิจครั้งนี้จะทำให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยมีการแข่งขันที่เท่าเทียมมากขึ้น และมีผู้ประกอบการที่แข็งแกร่งขึ้นในการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่

อย่างไรก็ตาม หากประเมินจากกระบวนการพิจารณาที่ล่าช้าของ กสทช. อาจมีผลกระทบต่อความคืบหน้าของการก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยี-โทรคมนาคมใหม่ และความล่าช้าอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลให้ผู้บริโภค ธุรกิจ และเส้นทางดิจิทัลในประเทศไทย ต้องเสียโอกาสไปด้วย ทั้งนี้ ทั้งดีแทคและทรูยังคงตั้งเป้าที่จะควบรวมกิจการให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างประโยชน์และคุณค่าเพิ่มให้แก่ผู้บริโภคประชาชนชาวไทย ภาคธุรกิจ สังคมและประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ