CHO คาดผลงาน H2/65 ดีกว่า H1/65 ออเดอร์รถบริการในสนามบินล้นรับท่องเที่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2022 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ องอาจมณีรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ประเทศต่างๆสามารถกลับมาเปิดประเทศได้ และเริ่มมีคำสั่งซื้อสินค้าของบริษัทอย่างต่อเนื่องในทุกๆกลุ่ม ทั้ง กลุ่มผลิตภัณฑ์มาตรฐาน อาทิเช่น รถกึ่งพ่วงทั่วไป ที่ออกแบบและผลิตตามลักษณะรถมาตรฐานของกรมขนส่งทางบก

กลุ่มผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษ อาทิเช่น รถบรรทุก รถพ่วง รถกึ่งพ่วงทั่วไป สำหรับการใช้งานเฉพาะกิจ หรืองานพิเศษที่มีการขอแบบความเห็นชอบ ในการออกแบบและผลิต ตามความต้องการของลูกค้า และ บริหารโครงการและงานบริการ งานซ่อมบำรุง และการบริหารศูนย์บริการซ่อมรถบรรทุก

นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการให้บริการซ่อมบำรุงรักษารถโดยสารสารธารณะ London Taxi เพิ่มเติม ซึ่งหลังจากที่ประเทศไทยได้เปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เป็นปัจจัยสนุบสนุนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทย และ London Taxi ก็ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากมีความปลอดภัยสูงเนื่องจากมีกระจกกั้นระหว่างคนขับ กับ ผู้โดยสาร ด้วย

ในขณะเดียวกันยังได้มีแผนการพัฒนารถ London Taxi ให้เป็นการขับเคลื่อนเป็นระบบไฟฟ้าทดแทนเชื้อเพลิงน้ำมันในปัจจุบัน รวมถึงการพัฒนาระบบรถบัสโดยสารขนาด 8 เมตร ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติม

"หลังจากถสานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายประเทศต่างๆก็กลับมาเปิด และมีการเดินทางมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะการเดินทางผ่านสนามบิน เป็นปัจจัยหนุนให้มีคำสั่งซื้อรถบริการในสนามบินจำนวนมาก และในส่วนของกลุ่มอื่นๆที่เกี่ยวกับการเดินทางและการให้บริการนักท่องเที่ยวจะเป็นปัจจัยหนุนให้ผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวได้"นายณรงค์ กล่าว

แท็ก (CHO)   ช ทวี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ