NCH ปรับแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มรับกำลังซื้อฟื้นดันรายได้เข้าเป้า 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2022 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัทร วัชโลณุรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและแผนงาน บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยว่า มองทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากกำลังซื้อของประชาชนที่ฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น และภาครัฐบาลได้เปิดประเทศเพื่อที่จะรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ รวมไปถึงการส่งออกที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว
บริษัทยังมั่นใจว่าจรายได้ในปี 65 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,500 ล้านบาท จากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 1,318 ล้านบาท และปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) กว่า 583 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ ขณะที่ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 4,500 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 1 โครงการ มูลค่า 1,761 ล้านบาท ส่งผลให้ทั้งปีเปิดโครงการได้ 6 โครงการ มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้เดิม 5 โครงการ
สำหรับ NCH ได้มีการพัฒนาโครงการแนวราบเป็นสัดส่วนมากกว่า 90% ของโครงการทั้งหมด และ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ราคายูนิตละ 5 ล้านบาท บวก-ลบ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และปัญหาในการซื้อโครงการค่อนข้างน้อย โดยในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายแล้วราว 3,000 ล้านบาท และยังคงมั่นใจว่าทั้งปียอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 4,600 ล้านบาท
ด้านอัตราการปฏิเสธสินเชื่ออยู่ในระดับที่ใกล้เคียงเดิมที่ 30-40% ซึ่งเป็นระดับที่สามารถบริหารจัดการได้

แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ