IRCP เซ็น MOU ร่วมวิจัยพัฒนาเทคฯสื่อสารการทหาร มั่นใจผลงานตั้งปีโตกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2022 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IRCP เซ็น MOU ร่วมวิจัยพัฒนาเทคฯสื่อสารการทหาร มั่นใจผลงานตั้งปีโตกระโดด

นายแดน เหตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น (IRCP เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) ภายใต้โครงการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารด้านระบบการสื่อสารแบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของเทคโนโลยี นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์และบริการ ไปจนถึงการดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้อง IRCP และ สทป. จะร่วมพัฒนาและบริหารจัดการในทุกภาคส่วนของโครงการ เริ่มตั้งแต่ การจัดตั้งคณะทำงาน การจัดกิจกรรมฝึกอบรม การสัมมนา ที่จะสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เพื่อให้บุคลากรทั้งสองฝ่ายสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีศักยภาพ การวิจัยและพัฒนา การสนับสนุนด้านเครื่องมือ และอุปกรณ์ การทดสอบและประเมินผลให้ได้มาตรฐานและถูกต้อง ไปจนถึงการบริหารเงินทุนวิจัยทั้งงบประมาณภาครัฐและภาคเอกชน โดยผลงานจากโครงการจะนำมาใช้งานในด้านภารกิจด้านความปลอดภัยสาธารณะ การป้องกันประเทศ รวมถึงภาคอุตสาหกรรมอื่นๆร่วมกัน

"ไออาร์ซีพี เล็งเห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ที่ต้องการความเชี่ยวชาญด้านสารสนเทศแบบครบวงจร ไปผสานองค์ความรู้ทางวิชาการและการวิจัยเพื่อพัฒนาและสร้างบุคลากรให้องค์ความรู้ โดยทั้งสององค์กรจะจัดตั้งหน่วยงานที่ทำหน้าที่รับผิดชอบด้านการวิจัยและพัฒนาเฉพาะด้าน เพื่อสร้างนวัตกรรมที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในกับการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยสาธารณะและการป้องกันประเทศที่ถือเป็นหน่วยงานที่สำคัญต่อความมั่นคง อีกทั้ง เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำมาสู่การร่วมมือในโครงการอื่นๆต่อไปในอนาคต และน่าจะทำให้หน่วยงานรัฐอื่นๆได้เห็นถึงศักยภาพการทำงานของ ไออาร์ซีพี ที่ถือเป็นผู้นำในการวางรากฐานด้านนวัตกรรมดิจิตอลเทคโนโลยีอีกด้วย" นายแดน กล่าว

สำหรับการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 65 บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินงาน โดยรับงานจากทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่องใน 5 กลุ่มธุรกิจหลักที่ครอบคลุมทุกธุรกิจด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ ได้แก่ ธุรกิจวิทยุและโทรทัศน์กระจายเสียงแบบดิจิทัล ธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจเทคโนโลยีเพื่อข้อมูล ธุรกิจเทคโนโลยีเพื่อเมืองอัจฉริยะ และธุรกิจซอฟต์แวร์โซลูชั่น

บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการบริการ (Professional Service) ที่ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งระบบ การบำรุงรักษาระบบ การฝึกอบรม และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัทอีกทางหนึ่ง

สำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 65 บริษัทมีรายได้รวม 781.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 84.75% และมีกำไรสุทธิ 24.03 ล้านบาท พลิกจากขาดทุน 15.89 ล้านบาท ถือว่าการปรับแผนธุรกิจประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก คาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดดในรอบหลายปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ