AMR จับมือ AJA รุก EV Bike เจาะห้าง-ซูเปอร์มาร์เก็ต-วินฯ เล็งโอกาสขยายสู่อาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 1, 2022 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเชีย (AMR) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ จับมือกับบมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) ร่วมกันขายและให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Bike) ได้เริ่มเข้าไปทำตลาดลักษณะ B2B กับหน่วยงานเอกชน 2-3 แห่งที่เป็นกลุ่มห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ใช้บริการเดลิเวอรี่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้

พร้อมกันนั้น ยังนำเสนอ Solution สำหรับไรเดอร์ในค่ายแพลตฟอร์ม Grab และ Robinhood รวมถึงกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ที่จะทำการตลาดผ่านสหกรณ์ที่พร้อมปล่อยกู้ให้กับผู้ขับขี่ นอกจากนี้ ยังได้มีการพูดคุยกับมหาวิทยาลัย 2-3 แห่งที่จะนำ EV Bike ใช้ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งจะมีการนำเสนอในลักษณะงานโครงการ

ภายใต้ความร่วมมือกับ AJA นั้น AMR จะเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์บริหารจัดการข้อมูลการใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้า บริการแบตเตอรี่ และสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ผ่านแพลตฟอร์ม "มาชาร์จ" สำหรับรถ EV Bike โดยหากในอนาคตมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ก็จะอาจพิจารณาจัดตั้งบริษัทย่อยในลักษณะ Joint Venture กับ AJA ซึ่งตอนนี้กำลังหารือเกี่ยวกับ Business Model กันอยู่

นอกจากนั้น บริษัทยังได้ร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในโครงการ EV Bike พื้นที่บริการในย่านบางกรวย โดยนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจากจีน 70 คันมาใช้แพลตฟอร์ม"มาชาร์จ"ของบริษัทเพื่อบริหารจัดการ โดยได้ดึงวินมอเตอร์ไซด์ในย่านบางกรวยมาร่วมในโครงการด้วย

นายมารุต กล่าวว่า หากโมเดลการให้บริการ EV Bike ในไทยสำเร็จในปีนี้ ก็จะสามารถต่อยอดขยายตลาดไปยังอาเซียนที่มีการใช้รถจักรยานยนต์มากเหมือนไทย อาทิ เวียดนาม กัมพูชา เมียนมา อินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ