จับตาสุวัจน์-กรณ์ นัดแถลงข่าวทางการเมืองร่วมกัน/บิ๊กตู่ ลงพื้นที่จ.อยุธยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2022 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามสถานการณ์ด้านการเมืองของ 2 พรรค ซึ่งนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และนายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคกล้า จะร่วมกันแถลงข่าวในช่วงสายวันนี้ ซึ่งต้องจับตาว่าจะเป็นการประกาศความร่วมมือทางการเมืองกันอย่างไรในอนาคต เพื่อเตรียมรับมือการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ
  • ส่วนภารกิจของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม วันนี้ มีกำหนดลงพื้นที่เพื่อรับทราบสถานการณ์น้ำ และตรวจเยี่ยมการปฎิบัติหน้าที่ของกำลังพลกองทัพ ในการสนับสนุนช่วยเหลือป้องกันและรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยกำหนดลงพื้นที่ 3 จุด คือ วัดกษัตราธิราชวรวิหาร พระเจดีย์พระศรีสุริโยทัย และบริเวณพระตำหนักสิริยาลัย
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการนโยบาย แนวทางและมาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน ครั้งที่ 2/2565 โดยจะมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ 21 หน่วยงานภายใต้โครงการบูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในพื้นที่ของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.)
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารบุคคลสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2565
  • นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี ไปติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง เขตตรวจราชการที่ 17 (จังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์)
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการประกวดนวัตกรรม "ท้องถิ่นดิจิทัล" ประจำปี 2565
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) จัด Press Visit ในประเด็นการขานรับการเป็นองค์กรที่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Carbon Zero) และรูปแบบ พร้อม วิธีการการเป็นผู้นำในการสร้างระบบ Charger Normal /Home Charger / EV Bike
  • บมจ. ซีเอ็มโอ (CMO) แถลงข่าว CMO ประกาศจัด "OMG 2022" ( OH MY GHOST : THE FREAKIEST MUSIC FESTIVAL) ปั้นงานไทยสู่เวที World Class Festival ดึง Marshmello ดีเจชื่อดังร่วมเวทีพร้อมจับมือ SPACEPLUS พาร์ทเนอร์ใหญ่ลุยงาน
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 ประกอบด้วย บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) บมจ.เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ (SENAJ) บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) บมจ.บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) และ บมจ.เจดีฟู้ด (JDF)
  • ภารกิจของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ช่วงเช้าประชุมร่วมกับ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เรื่องแผนการปลูกต้นไม้

จากนั้นผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ที่เกษียณอายุราชการของ กทม. ประจำปีงบประมาณ 2565 และลูกจ้างกทม. ในสังกัดสำนักงาน และสำนักงานเขต

ส่วนช่วงเย็น ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมพิธีเปิดงานและร่วมกิจกรรม Chula Sustainability Fest 2022 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

  • ประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา นัดประชุมด่วนเพื่อพิจารณากรณีที่มีคำร้องให้สอบ ส.ว.ที่เกี่ยวข้องกับ ส.ต.ท.หญิง ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำทารุณกรรมทหารรับใช้ในบ้าน โดยวันนี้คณะกรรมการฯ จะพิจารณาจากหลักฐานสำคัญ คือ ข้อมูลจากคำแถลงของ ส.ว. ที่ตกเป็นข่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ