SENAJ ปรับกลยุทธ์เร่งเครื่อง H2/65 เปิดอีก 2 โครงการดันยอดขาย-ยอดโอนเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2022 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวลัดดาวรรณ ตันศราวิพุธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ (SENAJ) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เข้ามาปรับโครงสร้างต่างๆ ใหม่ทั้งรูปแบบบ้าน รูปแบบโครงการ รวมไปถึงราคาที่เหมาะสมมากขึ้น และ บริหารจัดการต้นทุนได้อย่างเหมาะสม ทั้งด้านต้นทุนการก่อสร้าง และต้นทุนวัสดุก่อสร้าง ซึ่งจะส่งผลให้อัตราการทำกำไรของบริษัทฟื้นตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมทั้งปีบริษัทคงเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ไว้ที่ 1,946 ล้านบาท จากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาทำได้แล้ว 298 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ทั้งหมด 437 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้เกือบทั้งหมดในปีนี้ นอกจากนี้บริษัทยังมีโครงการในสต็อกราว 6,804 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งเป็นโครงการพร้อมโอน 1,961 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยขายและโอนกรรมสิทธ์อย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้

ด้านยอดขายในปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมาย 2,416 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายแล้ว 637 ล้านบาท และในไตรมาส 3/65 เตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,475 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการ Sena Kith Petchkasem-Omnoi P1 มูลค่า 700 ล้านบาท และ โครงการ J Ex Bang Yai มูลค่าโครงการ 775 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมองหาพื้นที่ในการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในทำเลที่มีโครงการของ SENAJ ในปัจจุบัน และ การหาทำเลใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม

"เรายังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่องว่าจะสามารถกลับมามีกำไรได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามเรายืนยันว่าผลประกอบการจะมีความสามารถในการทำกำไรได้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน เพราะเราได้ปรับต้นทุนใหม่ ปรับราคาขายใหม่ และ ปรับรูปแบบโครงการใหม่เหมาะสมยิ่งขึ้นด้วย"นางสาวลัดดาวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ