BRI มั่นใจยอดขายแนวราบ H2/65 สูงกว่า H1/65 เร่งเปิดโครงการใหม่ดันทั้งปีเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2022 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BRI มั่นใจยอดขายแนวราบ H2/65 สูงกว่า H1/65 เร่งเปิดโครงการใหม่ดันทั้งปีเข้าเป้า

นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริทาเนีย (BRI) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายครึ่งปีหลังได้มากกว่าครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน และทั้งปีจะทำได้ตามเป้าหมาย 1.1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากการทยอยฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภค รวมถึงเป็นไฮซีซันของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ผู้บริโภคมักจะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงปลายปี ซึ่งบริษัทได้วางแผนธุรกิจเชิงรุกมากขึ้น โดยคาดว่าจะเปิดโครงการในครึ่งปีหลังได้ตามแผน มูลค่าโครงการกว่า 1.07 หมื่นล้านบาท

แผนงานไตรมาส 3/65 บริษัททยอยเปิดโครงการบ้านแนวราบอีก 4 โครงการ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เน้นทำเลใกล้แนวรถไฟฟ้าหรือทางด่วน มูลค่าโครงการรวม 4.35 พัน ล้านบาท โดยได้เปิดขายไปแล้ว 3 โครงการ ได้แก่ โครงการบริทาเนีย วงแหวน-ปิ่นเกล้า มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท โครงการบริทาเนีย โฮม บางนา กม.17 มูลค่าโครงการ 1.5 พันล้านบาท และโครงการบริทาเนีย ทาวน์ บางนา กม.17 มูลค่าโครงการ 1.1 พันล้านบาท

ทั้ง 3 โครงการทำยอดขายช่วงพรีเซลรวมกันกว่า 250 ล้านบาท แม้เปิดตัวได้เพียงอาทิตย์เดียวก็สามารถทำยอดพรีเซลและได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ส่วนในเดือน ก.ย. 65 เตรียมเปิดที่อยู่อาศัยแนวราบ อีก 1 โครงการ คือ โครงการแกรนด์ บริทาเนีย คูคตสเตชั่น เป็นซีรีย์ใหม่-บ้านเดี่ยว สไตล์ Luxury English Gable มูลค่าโครงการ 1.2 พันล้านบาท

ส่วนแผนการเปิดโครงการในไตรมาส 4/65 คาดว่าจะทยอยเปิดโครงการใหม่ได้ตามแผน มูลค่าโครงการรวม 6.35 พันล้านบาท เน้นทำเลศักยภาพ จังหวัดหัวเมืองที่มีการขยายตัวของเมืองและแหล่งงาน ซึ่งสนับสนุนดีมานด์ที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น เช่น ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นต้น เพื่อรุกสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วประเทศและรองรับแผนงานพัฒนาโครงการต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ