WealthMePlease: สาย Tech อนาคตไกล แค่เลือกให้ถูกตัว !!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2022 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อุตสาหกรรมเทคโนโลยี (Tech) เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันโดยที่เราไม่รู้ตัว ทั้งอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ (Hardware) อุปกรณ์ซอฟต์แวร์ (Software) รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อย่าง การจัดเก็บข้อมูลและนำข้อมูลไปประมวลผล (Could Computing) ซึ่งเป็นระบบที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจขนาดใหญ่ รวมไปถึงอุตสหกรรมที่เป็นเทรนด์โลกอย่าง กลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) แม้จะพบปัญหาการผลิตในระยะสั้น แต่ยังคงเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มแผงโซลาร์เซลล์ ที่ในระยะยาวยังนับว่าเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจเช่นกัน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าอุตสาหกรรมเทคโนโลยีนั้นเติบโตขึ้นตามการใช้งานของผู้คนทั่วโลก

แน่นอนว่าการที่อุตสาหกรรม Tech เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน ย่อมตามมาด้วยการที่หลายธุรกิจถูก Disrupt ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มธุรกิจที่ให้บริการเก็บฐานข้อมูลแบบดั้งเดิม หรือธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ก็จำเป็นต้องนำเทคโนโลยีหรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับรูปแบบธุรกิจของตนเอง เพื่อปรับตัวให้อยู่รอดในยุคดิจิทัล

ระหว่างที่เทรนด์อุตสาหกรรม Tech ยังน่าจับตา บางกลุ่มเติบโตแบบก้าวกระโดด บางกลุ่มเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป นักลงทุนจะมีวิธีเฟ้นหา เลือกลงทุนในกลุ่มใด และต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง วันนี้ "Weath Me Please" จะพาทุกคนไปหาคำตอบในการเลือกลงทุนสาย Tech พร้อมจังหวะเหมาะสมในการเข้าลงทุนกับ นายชาญวุฒิ รุ่งแสงมนูญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กองทุนต่างประเทศ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC)

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/aiigEF3BDNA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ