AMARC ปักธงเสนอขายหุ้น IPO-เข้าตลาด mai ภายในไตรมาส 4/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2022 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินดนัย ไชยยอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย (AMARC) เปิดเผยว่า AMARC คาดว่าจะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น และเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 4/65 ในหมวดธุรกิจบริการ ในชื่อหลักทรัพย์ AMARC (เอมาร์ค)

ล่าสุด บริษัทได้ พร้อมด้วยนายวิศรุต อังศุภากร ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน นำเสนอข้อมูลให้กับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เกี่ยวกับ AMARC ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำทางด้านการบริการทางวิทยาศาสตร์ ด้านเกษตร อาหาร ยา และสิ่งแวดล้อม ตามมาตรฐานสากล และให้บริการอย่างครบวงจร เผยนำเงินระดมทุนต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ ระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพิ่มศักยภาพการเติบโตของ AMARC ก้าวสู่ระดับสากล

ณ วันที่ 31 ธ.ค.64 บริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 210 ล้านบาท และมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วจำนวน 150 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO บริษัทจะมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วเต็มจำนวน 420 ล้านหุ้น โดยมี บมจ. โรงพยาบาล ลาดพร้าว (LPH) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 291,418,500 หุ้น หรือคิดเป็น 97.14% โดยภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO จะลดสัดส่วนเหลือ 69.39%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ