StockParty: HPT พุ่งร้อนรับผลงานสดใส-ออร์เดอร์ล้นจ่อปลดล็อกกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2022 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น HPT พุ่ง 14.78% หรือเพิ่มขึ้น 0.17 บาทมาที่ 1.32 บาท มูลค่าซื้อขาย 923.06 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.34 น. จากราคาเปิด 1.14 บาท ราคาสูงสุด 1.44 บาท ราคาต่ำสุด 1.09 บาท

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.โฮมพอตเทอรี่ (HPT) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ทีมผู้บริหารมองว่าหุ้น HPT ปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรงในวันนี้มาจากความเชื่อมั่นนักลงทุน เนื่องจากเป็นปีที่ HPT มีความโดดเด่น โดยครึ่งปีแรกผลงานทำ All Time High ตั้งแต่เปิดดำเนินการ และมีแผนเติบโตชัดเจน หลังจากปริมาณออเดอร์ที่รอส่งมอบยาวไปถึงต้นปีหน้า ทำให้มีปัจจัยบวกหลายอย่างในปีนี้ที่น่าจับตา

ขณะที่ครึ่งปีหลัง โดยปกติรายได้จะสูงกว่าครึ่งปีแรก เพราะเป็นช่วงของงานเฉลิมฉลอง ทำให้มีความต้องการสินค้ากลุ่มจานชามจากร้านอาหารมากกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งทำให้บริษัทมีปริมาณออร์เดอร์เต็มมือที่ต้องผลิตและส่งมอบให้ทันเวลา รวมทั้งมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มสโตนแวร์ และกลุ่มของตกแต่งบ้าน ที่จะเข้ามาเสริมรายการให้สดใสในครึ่งปีหลัง

สำหรับการใช้กำลังการผลิตที่ค่อนข้างเต็มแล้วนั้น ในระยะส้นต้นปีจะมีการเพิ่มกำลังผลิตอีกเล็กน้อย ก่อนที่จะวางแผนระยะยาวในช่วงกลางปีหน้าจะขยายเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 30-40% นอกจากนั้น บริษัทยังใช้กลยุทธ์ปลดล็อกข้อจำกัดด้านกำลังการผลิตในระยะนี้ด้วยการส่งออร์เดอร์บางส่วนให้พันธมิตรช่วยผลิตให้เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตให้ได้อีกมาก

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า HPT แนวโน้มครึ่งปีหลังปี 65 บริษัทคาดจะดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก มียอดออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง และขยายฐานลูกค้าใหม่ไปยังกลุ่มลูกค้าที่ขายสินค้าให้กับผู้ใช้รายย่อยมากขึ้น และกลุ่มลูกค้าโรงแรมในต่างประเทศตลาดใหม่ๆ อีกทั้งยังส่งมอบงานให้กับลูกค้ามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังมีแผนจะเพิ่มกำลังผลิตราว 30-50% เพื่อรองรับออเดอร์ใหม่ที่เข้ามามากในช่วงปี 66 ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มลงทุนการขยายกำลังการลิตใหม่ในช่วงเดือนเม.ย.66

https://youtu.be/R_vgb3mRGbY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ