WP ขยายตลาดส่งออก-รุก B2C หนุนยอดขาย LPG ทั้งปีเข้าเป้า 7.65 แสนตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2022 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินและบริหารองค์กร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังนี้ยังเติบโตต่อนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากยังคงมุ่งเน้นการรักษาฐานตลาดส่งออก และการขยายตลาดส่งออกเพิ่ม รวมถึงการรุกเข้าไปในธุรกิจ B2C ให้มากขึ้น ผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์ม หรือ Line Official: Thaigas เพื่อเป็นการพัฒนารูปแบบ สร้างมาตรฐาน เพิ่มศักยภาพของลูกค้าควบคู่กันไป หรือสร้างประสบการณ์ใหม่กับผู้ใช้ก๊าซ LPG

ทั้งนี้มองดีมานด์ในครึ่งปีหลังยังดีอยู่ แม้เงินเฟ้อสูง เนื่องด้วยก๊าซหุงต้ม LPG ถือเป็นปัจจัยที่มีความจำเป็นต้องใช้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปี 65 จะเติบโตเป็น 12,000 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 6,862.66 ล้านบาท โดยมียอดขายก๊าซ LPG อยู่ที่ 7.65 แสนตัน แบ่งเป็นขายในประเทศ 7.4 แสนตัน และส่งออก 2.5 หมื่นตัน เติบโตจากยอดขายในปี 64 ที่มี 7.14 แสนตัน

ส่วนธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป ) ตั้งเป้ามีกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มเป็น 20 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 6 เมกะวัตต์ โดยจะเร่งเซ็นสัญญาให้ได้ในปีนี้ ขณะที่ธุรกิจซ่อมบำรุงรักษาถังก๊าซ ก็คาดจะเข้ามาหนุนผลงานในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

สำหรับงบลงทุนในปีนี้ บริษัทฯ วางไว้ราว 860 ล้านบาท โดยจะใช้ใน 3 เรื่อง ได้แก่ ธุรกิจ B2B เพื่อกระจายจุดกระจายสินค้า จำนวน 300 ล้านบาท, ธุรกิจ B2C จำนวน 100 ล้านบาท, โซลาร์รูฟท็อป จำนวน 460 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ