TAKUNI ยันไม่ขายทิ้ง CAZ, บริษัทมั่นใจปีนี้โตเข้าเป้าจ่อชิงงานใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2022 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.ซีเอแซด (CAZ) กล่าวว่า ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทาคูนิ (TAKUNI) ยืนยันว่า TAKUNI จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CAZ ต่อไป โดยจะไม่มีการขายหุ้นของ CAZ ออกมาอย่างแน่นอน แม้ว่ากลุ่มตรีวีรานุวัฒน์จะขายหุ้นใหญ่ใน TAKUNI ไปแล้วก็ตาม

ส่วนการที่ผู้ถือหุ้นและผู้บริหารของ CAZ อาจจะขายหุ้นออกมาบ้างในบางช่วงเวลาที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่ก็อาจจะซื้อคืนในช่วงที่ราคาหุ้นต่ำลง โดยยังยืนยันที่จะเป็นผู้บริหารและไม่มีเจตนาที่จะขายหุ้นทิ้งแต่อย่างใด

นางพรธิภัสร์ ขันธีวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน CAZ เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทตุนงานในมือ (Backlog) กว่า 3,495 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่า 20-30% ของมูลค่างานที่มีอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ต่อเนื่องในปี 66-67

ในปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 15-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท นอกจากนี้มีบางโครงการที่เลื่อนไปในปี 66 รวมมูลค่าโครงการ 4,100 ล้านบาทที่บริษัทเตรียมจะเข้าประมูลงานและคาดหวังจะได้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับค่าแรงขั้นต่ำที่จะมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทยืนยันว่าจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากโดยส่วนใหญ่บริษัทจ่ายค่าแรงให้กับพนักงานสูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว

"ในช่วงที่ผ่านมาเราต้องยอมรับว่าการประมูลงานใหม่ๆเข้ามาอาจจะได้รับผลกระทบบ้างเนื่องจากภาพรวมการแข่งขันที่สูงขึ้น โดยเฉพาะการเข้ามาแข็งขันประมูลงานจากผู้รับเหมาจากประเทศจีนที่เข้ามาตัดราคา แต่อย่างไรก็ตามลูกค้าพอใจกับงานที่เราทำด้วย ซึ่งด้วยคุณภาพที่ดีและราคาที่แพงกว่าลูกค้าก็ยังคงให้งานเราจึงยังสามารถประมูลงานเข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง"นางพรธิภัสร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ