SCB เล็งเปิดตัวแพลตฟอร์มเทรดคริปโทฯกลาง ก.ย.ต่อยอดจาก Easy Invest

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2022 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) เปิดเผยว่า บล.อินโนเวสท์ เอ็กซ์ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการแพลตฟอร์มซื้อ-ขายสกุบเงินดิจิทัล (คริปโทเคอร์เรนซี่) ในราวกลางเดือน ก.ย.นี้

แพลตฟอร์มด้านการลงทุนใหม่ที่จะเปิดตัวนี้ เป็นการต่อยอดและเพิ่มบริการด้านการลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งครอบคลุมการลงทุนใหม่ๆ โดยเฉพาะการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล จะเป็นอีกหนึ่งบริการที่เข้ามาเสริม โดยจะมีสกุลเงินดิจิทัลหลักๆ ที่นักลงทุนให้ความนิยมนำเข้ามาเป็นทางเลือกในการลงทุน เช่น Bitcoin Ethereum และ stable coin อย่าง USDC หรือเหรียญที่เกี่ยวกับเกมส์ และ Metaverse เช่น Axie และ Sand เป็นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ บล.ไทยพาณิชย์ ได้รับใบอนุญาตให้บริการจากหน่วยงานกำกับแล้ว

ปัจจุบันแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านการลงทุนของ บล.ไทยพาณิชย์ จะมีแอปพลิเคชั่น Easy Invest ที่ให้บริการซื้อ-ขายกองทุนรวม ซื้อขายตราสารหนี้ ซื้อขายหุ้นต่างประเทศ ซึ่งในแพลทฟอร์มใหม่จะเข้ามารวบรวมและต่อยอดการลงทุนใหม่ๆ เข้ามาเสริมให้กับลูกค้าของบริษัท และเจาะกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มองเห็นถึงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นการลงทุนทางเลือก

ก่อนหน้านี้ บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ (INVX) โดยจะมีผลในระบบเทรด (ตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า) และเอกสารการทำธุรกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.65 เป็นต้นไป


แท็ก เอสซี   (SCB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ