เกาะติดศาลรธน.นัดพิเศษวันนี้/"สมคิด" เปิดใจหลังนั่งปธ.พรรคสร้างอนาคตไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2022 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ เชื่อว่าเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองที่หลายคนจับตาไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งวันนี้ได้มีการเรียกประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาคดีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องติดตามว่าหลังจากที่ศาลได้พิจารณาคำชี้แจงที่เป็นทั้งข้อมูลเอกสารต่างๆ แล้ว จะเพียงพอที่จะนำไปสู่การวินิจฉัย และนัดฟังคำสั่งได้หรือไม่ หรือจะต้องมีการไต่สวนเพิ่มเติม
  • ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจไม่แพ้กัน วันนี้จับตาไปที่ความเคลื่อนไหวของ "พรรคสร้างอนาคตไทย" ซึ่งจะมีการเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อย่างเป็นทางการ หลังคณะกรรมการบริหารมีมติแต่งตั้งให้นั่งประธานพรรค พร้อมประกาศเจตนารมย์และการร่วมอุดมการณ์กับพรรคสร้างอนาคตไทย ในการเดินหน้าทางการเมืองจากนี้ไป
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจ นายธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการ บมจ.กรุงเทพธนาคม (KT) นัดประชุมคณะกรรมการบริษัท เรื่องปัญหาค้างชำระค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ให้กับ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) โดยจะนำผลคำพิพากษาเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) เสนอที่ประชุมคณะกรรมการ KT หลังจากนั้นจะเสนอต่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หากได้รับความเห็นชอบก็เตรียมจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป ซึ่งจะทำให้ยังไม่เริ่มนับเวลาชำระหนี้
  • บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA GROUP) แถลงข่าวพิธีลงนามซื้อ-ขายที่ดิน ระหว่าง WHA Group และ BYD สำหรับสร้างโรงงานผลิตรถอีวีแห่งแรกของ BYD ในอาเซียน ในนิคมอุตสาหกรรมระยอง 36
  • บมจ.เจริญอุตสาหกรรม (CH) แถลงเตรียมความพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 ประกอบด้วย ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง ออฟฟิศ (B-WORK), บมจ. โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง(WPH), บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC), บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III), บมจ. เอสไอเอสบี (SISB) และ บมจ. อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE)
  • ภารกิจของคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 2/2565 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 3/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและหนี้ SMEs" ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี

จากนั้น นายวิษณุ จะเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองกฎหมายการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน ครั้งที่ 2/2565

  • นายมุน ซึง-ฮย็อน (H.E. Mr. Moon Seoung-hyun) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องนารี 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเอเปค ครั้งที่ 28 ณ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2565
  • ภารกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) วันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9/2565 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ กทม.

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. แถลงข่าวงาน BKK Trail

ส่วนช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. จะเข้าพบและประชุมร่วมกับผู้ประสานงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย และหัวหน้า/ผู้แทนหน่วยงาน 21 หน่วยงาน สังกัดองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย เพื่อหารือความร่วมมือและความช่วยเหลือที่จะพัฒนาเมือง

  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ออกหมายเรียกนายพัฒนพล มินทะขิน หรือดีเจแมน และนางสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย อาร์สยาม พร้อม 2 แม่ลูกนามสกุล กลปราณีต รวม 4 คน เข้ารับทราบ 3 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงในคดี Forex 3D วันที่ 15 กันยายนนี้ หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงว่าเป็นคนชักชวนและได้ผลประโยชน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ