SISB เพิ่มเป้า-ปรับแผน 4 ปีรับอานิสงส์นร.จีนพุ่ง เล็งผุด รร.ใหม่ในกทม.-ภูเก็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2022 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของนักเรียนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทเตรียมพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายจำนวนนักเรียนในปีนี้ หลังจากช่วงสิ้นไตรมาส 3/65 จากเดิมเป้าหมายอยู่ที่ 3,000 คน และมั่นใจว่าในปี 65 จะสามารถทำรายได้เติบโตได้ 20% ตามเป้าหมาย

รวมทั้งปรับแผนงานช่วง 4 ปีข้างหน้า (ปี 66-69) ใหม่ จากเดิมคาดว่าจำนวนนักเรียนจะเติบโตเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 12% ต่อปี โดยจะมีจำนวนนักเรียนเพิ่มเป็น 3,350 คน, 3,650 คน, 3,950 คน และ 4,250 คน ตามลำดับ ขณะที่โรงเรียนในเครือสามารถรองรับนักเรียนได้สูงสุดราว 4,675 ที่นั่ง

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาที่ดินลงทุนพัฒนาโรงเรียนใหม่เพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้มีเจ้าของที่ดินหลายรายมานำเสนอขายให้กับบริษัท แต่ยังต้องศึกษาทำเลที่มีศักยภาพ โดยสนใจลงทุนพัฒนาโรงเรียนเพิ่มในกรุงเทพฯ และภูเก็ต เพื่อรองรับในปีการศึกษา 67/68 เป็นต้นไป

"เรามองว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการศึกษาของประเทศจีนรูปแบบใหม่ ทำให้ผู้ปกครองมองหาโรงเรียนอื่นๆเป็นทางเลือก รวมถึงด้วยมาตรการ Zero Covid ทำให้บุตรหลานยังไม่สามารถไปโรงเรียนได้ตามปกติ ทำให้อยากออกมาเรียนในประเทศอื่น โดยบริษัทได้รับการสนับสนุนจากทางเอเจนท์ที่สามารถเข้าไปนำเสนอข้อมูลกับผู้ปกครองตามพื้นที่ต่างๆ ได้เพิ่มมากขึ้น และมีเอเจนท์เพิ่มขึ้นมาเป็น 3 ราย จากปีก่อนมี 1 ราย ส่งผลให้มีนักเรียนชาวจีนเข้ามามากขึ้น รวมถึงจะเห็นนักเรียนจากประเทศอื่นๆเข้ามาเรียนที่ SISB โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV"นายยิว ฮอค โคว กล่าว

สำหรับแนวโน้มของบริษัทในช่วงไตรมาส 3/65 ยังเห็นทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้นมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า จากการเปิดเรียนเทอมแรกของปีการศึกษาใหม่ 65/66 เมื่อช่วงกลางเดือนส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ (Onsite) และมีนักเรียนของโรงเรียนได้กลับมาเรียนที่โรงเรียนได้ใกล้เคียง 100% แล้วในปัจจุบัน

ในเทอมปัจจุบันของโรงเรียนในเครือ SISB มีจำนวนนักเรียนรวมตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมอยู่ที 2,731 คน แบ่งเป็นนักเรียนไทย 2,297 คน หรือคิดเป็นสัดส่วน 84% ของปริมาณนักเรียนทั้งหมด และนักเรียนต่างชาติอีกราว 434 คน หรือสัดส่วน 16% โดยที่ปัจจุบันเห็นนักเรียนต่างชาติชาวจีนได้เข้ามาสมัครเรียนเป็นจำนวนมากขึ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 60% ของนักเรียนต่างชาติทั้งหมด ทำให้บริษัทมองว่ามีโอกาสที่ปริมาณนักเรียนชาวจีนจะปรับตัวเพิ่มมากขึ้นได้อีกในอนาคต

ปัจจุบัน บริษัทมีโรงเรียนในเครือ 4 แห่ง ได้แก่ SISB กรุงเทพ, SISB สุวรรณภูมิ, SISB ธนบุรี และ SISB เชียงใหม่ ที่เป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตร และในปีการศึกษา 66/67 จะมีการเปิด 2 โรงเรียนใหม่ คือ SISB นนทบุรี และ SISB ระยอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ