CryptoShot: EP$ON ออก Single ใหม่ เอาใจสาย NFT

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2022 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วงการคริปโทฯ ในประเทศไทยมีการพัฒนาขึ้นทุกวัน ล่าสุดศิลปิน Rapper ชื่อดังออก Single ใหม่ เกี่ยวกับ NFT งานนี้เรียกว่าโดนใจสายคริปโทฯ เต็ม ๆ โดย EP$ON ซึ่งเป็นกับ Rapper สาย Old School ที่เติบโตมาจากรายการ The Rapper ที่มีเพลงฮิตอย่าง "We Back" และ "Driller" ล่าสุดออก Single ใหม่ ที่ชื่อ "MetaWarden" ร่วมกับ "YoungHor" หรือต้นฮ้อ จาก KULAP เพื่อนร่วมแก๊งค์ และ "Kim Property" Youtuber ชื่อดัง ซึ่งเนื้อหาในเพลงเกี่ยวกับผลงาน NFT ต่าง ๆ

เจ้าตัว EP$ON เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างการทำอัลบั้ม "Coin in da Hoodz" ซึ่งเพลงในอัลบั้มทั้งหมด จะเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และบล็อกเชน เตรียมปล่อยให้บรรดาแฟนคลับได้ติดตามกัน

ปัจจุบันเราสามารถนำเพลงหรือสิ่งของอื่น ๆ ทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ มา Mint เป็น NFT ได้แล้ว งานนี้ถือเป็นมิติใหม่ในวงการเพลง Rap แล้วก็วงการ NFT ของเราด้วยเลย

*Binance ประกาศถอน Stable Coin 3 เหรียญ

หลังจากวิกฤต LUNA-Terra ที่ส่งผลกระทบต่อเหรียญ Stable Coin อย่าง USDC อย่างจัง ล่าสุดทาง Binance ก็ได้ประกาศทำการ Delist เหรียญ USDC, USDP และ TUSD หรือว่า ถอนเหรียญออกจากกระดานอย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับใครที่มีเหรียญ USDC, USDP และ TUSD ที่อยู่บนกระดาน Binance ยังคงสามารถฝากถอนเหรียญได้ตามปกติ แต่ถ้าไม่ทำการถอนเหรียญและยังเก็บเหรียญอยู่ในกระดาน ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.65 เป็นต้นไปเหรียญดังกล่าวจะถูกแปลงเป็น BUSD ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 โดยอัตโนมัติ รวมถึงรายการซื้อขาย (Spot Trading) การเทรด Future และการเทรด Margin ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ Stable Coin 3 เหรียญดังกล่าว หลังวันที่ 29 ส.ค.65 จะถูกระงับทั้งหมด

ใครที่เจ็บจากเหรียญ LUNA หรือทำธุรกรรมใน DeFi น่าจะได้รับผลกระทบจากเหรียญ USDC ไปเต็ม ๆ นักลงทุนบางคนอาจจะขายหมดแล้ว บางคนยังมีเก็บใน wallet อย่าลืมบริหารสินทรัพย์ของตัวเองกันดี ๆ

และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะได้รับเมล์จาก Binance ให้ทำการ Verify Account ผ่านทางอีเมล์ ซึ่งผู้ใช้งานบางคนก็ได้ทำการยืนยันตัวตนเรียบร้อยไปแล้ว แต่บางคนอาจจะสงสัยว่าเมล์ที่ได้รับเป็น spam หรือไม่ กด verify แล้วบัญชีจะโดน Hack หรือไม่

ล่าสุดทาง Binance ออกมาแจ้งแล้วว่าเป็น Binance "Whoops" ที่ต้องการให้ผู้ใช้งานยืนยันข้อมูลในบัญชีให้เรียบร้อย สำหรับใครที่ได้เมล์ Binance Whoops ก็ไม่ต้องตกใจ

*SCB จ่อเปิดกระดานเทรด กลาง ก.ย.

หลังจากที่ บล.ไทยพาณิชย์ ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัท เป็น บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ (Innovest X) ภายใต้ชื่อย่อ INVX ล่าสุด แหล่งข่าวจาก SCBX ได้เปิดเผยว่า Innovest X มีแผนเปิดให้บริการแพลตฟอร์มด้านการลงทุนใหม่ ซึ่งจะมีอีกหนึ่งบริการเข้ามาเสริม นั่นคือ กระดานเทรดคริปโทฯ ที่จะให้บริการเทรดเหรียญหลักที่ได้รับความนิยมอย่าง Bitcoin และ Ethereum ในช่วงกลางเดือน ก.ย. นี้

ทั้งนี้ บล.ไทยพาณิชย์ มีแอปพลิเคชั่น "Easy Invest" ที่ให้บริการซื้อ-ขายกองทุนรวม ตราสารหนี้ หุ้นต่างประเทศอยู่แล้ว ซึ่งในแพลทฟอร์มใหม่นี้ก็จะต่อยอดการลงทุนใหม่ ๆ เจาะกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มองเห็นถึงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นการลงทุนทางเลือก

งานนี้ ต้องบอกว่าเร็วเหนือสปีดจริง ๆ สำหรับ SCB หลังบอกยกเลิกดีล BITKUB ไม่ถึง 20 วัน ก็ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มเทรด Cryptocurrency เองซะแล้ว

https://youtu.be/SPe1-chdmlE


แท็ก ศิลปิน   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ