WINMED เร่งออกสินค้าใหม่ HPV & STIs Self-Collect test ดันรายได้ทั้งปีเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 12, 2022 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า บริษัทเร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยตนเอง (HPV & STIs Self-Collect test) สำหรับผู้หญิงและผู้ชายภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ "AVA" โดยเป็นชุดตรวจที่ใช้งานง่าย สามารถตรวจด้วยตนเอง และนำเชื้อส่งตรวจวิเคราะห์หาการติดเชื้อไวรัส HPV mRNA กับคลินิกเทคนิคทางการแพทย์ WINMED ผู้ใช้บริการจะทราบผลภายใน 5-7 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เตรียมออกจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปในช่วงครึ่งปีหลัง โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายประมาณ 30,000 ชุด

ขณะเดียวกันบริษัทจะมุ่งเน้นกลยุทธ์ช่องทางการตลาดออนไลน์ ควบคู่การตลาดออฟไลน์ (OMNI Channel) สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า B2C ครอบคลุมทั่วประเทศ อาทิ ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ไฮเปอร์มาร์เก็ต และช่องทางออนไลน์ต่างๆ

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาและมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่และบริการใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะให้ตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคมากขึ้น และคาดว่าจะสามารถเปิดตัวและเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาส 4/65

"แม้ว่าอัตรากำไรสุทธิจะปรับตัวลดลงจากปีก่อน เพราะการจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม ATK มีมาร์จิ้นไม่มากนัก และ ต้นทุนหลายๆด้านที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนอย่างเหมาะสม รวมไปถึงรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะเป็นปัจจัยหนุนให้กำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อนได้อย่างแน่นอน"นายนันทิยะ กล่าว

นายนันทิยะ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 850 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 366.58 ล้านบาท โดยรายได้จะมาจากผลิตภัณฑ์เดิมราว 580 ล้านบาท ชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) ราว 160 ล้านบาท และส่วนที่เหลือคือรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และ ความต้องการใช้บริการทางการแพทย์กลับสู่สภาวะปกติ ประชาชนมีความมั่นใจ สามารถกลับมาใช้บริการทางการแพทย์ การบริจาคโลหิตเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ปัจจัยสนับสนุนจากโครงการ สปสช. ให้ความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ส่งผลให้ความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มธนาคาร-ความปลอดภัยโลหิต และ กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสตรี เพิ่มขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ