ALPHAX เผยเงินกู้ EXIM Bank กว่า 200 ลบ.หนุน "มะหะทุน" รุกออกสินเชื่อซื้อทอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2022 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ (ALPHAX) เปิดเผยว่า ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ได้ลงนามในสัญญาปล่อยสินเชื่อให้กับบริษัทเพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจใน สปป.ลาว ผ่านบริษัท มหทุน โฮลดิ้ง จำกัด (MHTH) ซึ่ง ALPHAX ถือหุ้น 76.78% โดย MHTH เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มหาชน (MHTL) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ รถมือสอง และเครื่องจักรกลการเกษตร ในนครเวียงจันทน์

"หลังการได้รับวงเงินสินเชื่อจาก EXIM Bank ในครั้งนี้ ทำให้ มะหะทุน เช่าสินเชื่อ พร้อมลุยธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ และมีต้นทุนอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเดิมเกือบ 300% เมื่อเทียบกับในช่วงก่อนหน้า ซึ่งส่งผลดีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ"นายธีร กล่าว

ทั้งนี้ ทีมบริหารเตรียมจะออกโปรดักส์สินเชื่อใหม่เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในสปป. ลาว โดยล่าสุดได้มีการจับมือ"ร้านคำภูวงศ์"ร้านทองที่ใหญ่ที่สุดในลาว เพื่อปล่อยสินเชื่อทองคำ ซึ่งเป็นสินค้าที่นิยมที่สุดใน สปป.ลาว คาดว่าจะทำให้ มะหะทุน เช่าสินเชื่อ ขยายพอร์ตได้อย่างก้าวกระโดด

"ALPHAX มั่นใจว่าธุรกิจที่พยายามจะเดินในสปป.ลาว ผ่าน มะหะทุน เช่าสินเชื่อ จะเปิดโอกาสในการขยายฐานลูกค้า และเพิ่มโปรดักส์ใหม่ตอบสนองความต้องการลูกค้ามีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในเร็วๆนี้ เราเตรียมบุกตลาดสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ผ่านการใช้ฐานลูกค้าเดิมที่มีกว่า 80,000 ราย อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการพัฒนาแพลตฟอร์ม Digital Lending เพื่อนำมาใช้ในการขยายธุรกิจทั้งในไทย และลาว สอดรับแผนการก้าวสู่ความเป็นผู้นำ Fintech ของกลุ่มบริษัทฯ" นายธีร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ