TRT จับมือ ซีเมนส์ แตกไลน์ธุรกิจสวิทช์เกียร์ต่อยอดหม้อแปลงฯลุยตลาดไทย-อาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2022 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ถิรไทย (TRT) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทได้แตกไลน์ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งล่าสุดได้ร่วมมือทางธุรกิจกับซีเมนส์ ในการทำตลาด "สวิทช์เกียร์" ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับระบบจำหน่าย ไฟฟ้า โดยเป็นการต่อยอดลิขสิทธิ์ของซีเมนส์ให้เหมาะกับการทำตลาดในประเทศไทย

ทั้งนี้ สวิทช์เกียร์ เป็นอุปกรณ์ป้องกัน และอุปกรณ์ตัดต่อกระแสไฟฟ้าระบบแรงดันปานกลางใต้ดินใช้สำหรับสถานีไฟฟ้า และเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงมากขึ้น ประกอบกับมีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ ติดตั้งใช้งานได้รวดเร็ว และเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อมารองรับการขยายตัวของเมืองในหัวเมืองใหญ่ๆ ทั้งระบบรถไฟฟ้าและการนำสายไฟลงดินอีกด้วย

"ในอนาคตบริษัทมีเป้าหมายจะร่วมมือกับซีเมนส์ในการพัฒนาตลาด "สวิทช์เกียร์" เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย" นายสัมพันธ์ กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการปี 65 ภาพรวมของบริษัทก็ยังเป็นไปตามความผันผวนของสถานการณ์เศรษฐกิจของโลก รวมถึงราคาวัตถุดิบ แต่บริษัทยังคงสามารถรักษามาตรฐานในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าที่มีคุณภาพด้วยฝีมือคนไทยได้อย่างมั่นคง โดยในครึ่งแรกของปี 65 บริษัทมี Backlog ทั้งกลุ่มที่ 1,441 ล้านบาท และยังคงเข้าร่วมประมูลงานจากภาครัฐ เอกชน และตลาดในต่างประเทศอีกกว่า 14,295 ล้านบาท คาดหวังจะได้งานไม่น้อยกว่า 20-25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ