GRAND เร่งปั๊มยอดขาย HYDE Heritage ทองหล่อ ผุดโครงการลักชัวรี่ต่อเนื่องรับเปิดประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2022 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญชลี เลิศสุวรรณรัชต์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียม HYDE Heritage ทองหล่อ ไปแล้วกว่า 30 ยูนิต จากทั้งหมด 311 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันสามารถทำยอดขายไปได้แล้ว 50% หรือราว 3 พันล้านบาท จากมูลค่าโครงการที่ 6 พันล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้วางเป้าหมายเพิ่มยอดขายอีกราว 1 พันล้านบาท และคาดว่าจะสามารถปิดการขายทั้งโครงการได้ภายในช่วงปลายปี 66 หรือช่วงปี 67

ปัจจุบัน ทิศทางของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ยังได้รับการตอบรับด้านการซื้อของกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงทั้งในและต่างประเทศที่ดีมาต่อเนื่อง เนื่องจากกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูงมีเงินเพียงพอรองรับการต่อยอดการลงทุน หรือการซื้อสินทรัพย์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตอยู่ค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าของธุรกิจที่ธุรกิจฟื้นตัวกลับมา และกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของปัจจัยทางเศรษฐกิจน้อย ทำให้ตลาดระดับลักชัวรี่ยังดีอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันกลุ่มลูกค้าต่างประเทศยังเป็นปัจจัยที่สำคัญในการขับเคลื่อนตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในเอเชียที่มาจากสิงคโปร์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น และจีน ซึ่งหลังจากการเปิดประเทศพบว่าลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้เดินทางเข้ามาซื้อโครงการ HYDE Heritage ทองหล่อ มากขึ้น โดยเฉพาะห้องขนาดใหญ่ได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้าชาวต่างชาติ รวมถึงลูกค้าชาวไทยด้วย ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าตลาดคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ยังเป็นที่สนใจของผู้ซื้อทั้งชาวไทยและต่างชาติ

บริษัทยังเดินหนิพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่อย่างต่อเนื่อง เตรียมเปิดการขายโครงการวิลล่า 31 หลังในจังหวัดระยอง ติดหาดแม่พิมพ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นกัน และในปี 66 จะเตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมติดแม่น้ำ ย่านเจริญนคร ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการทำที่ดินมาพัฒนาโครงการใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ