PROUD ตั้งงบซื้อที่ดินปี 65-66 ที่ 5 พันลบ. รุกจับกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 15, 2022 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PROUD ตั้งงบซื้อที่ดินปี 65-66 ที่ 5 พันลบ. รุกจับกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์
นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พราว เรียล เอสเตท (PROUD) เปิดเผยว่า บริษัทวางงบซื้อที่ดินไว้ที่ 5 พันล้านบาท สำหรับใช้ในปี 65-66 เพื่อรองรับการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองในต่างจังหวัด โดยที่ยังคงเน้นไปที่ทำเลที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มุ่งเน้นในการพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่ เพราะบริษัทยังมองว่ากลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูงยังเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มองหาโอกาสในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพต่อเนื่อง และไม่ได้รับผลกระทบมาจากปัจจัยความผันผวนของเศรษฐกิจ ซึ่งทำให้การพัฒนาโครงการของบริษัทสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้ต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 คาดว่าจะเห็นการเติบโตของรายได้อย่างเด่นชัด และผลการดำเนินงานคาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้ในช่วงไตรมาส 3/65 จากการทยอยโอนโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถทำรายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3.4 พันล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการปรับโครงสร้างธุรกิจ พัฒนาการบริการหลังการขาย ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ เสริมฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงเตรียมความพร้อมต่างๆภายในองค์กรควบคู่กับการวิจัยศึกษาตลาดและพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย ให้เข้าใจความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบนอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ในช่วงเดือนก.ย.นี้ บริษัทยังได้เปิดโครงการใหม่ คือ โครงการเวหา (VEHHA) มูลค่า 2.29 พันล้านบาท และจะเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 4/65 และคาดว่าจะสร้างเสร็จและรับรู้รายได้เข้ามาภายในปี 68 รวมถึงการรุกตลาดบ้านแนวราบ โดยเปิดโครงการวี อารีย์ (VI ARI) มูลค่า 507 ล้านบาท ราคาขาย 70 ล้านบาท/หลัง ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/65 และคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาภายในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า อีกทั้งยังมีแผนเปิดคอนโดมิเนียมอีก 1 โครงการ ในกรุงเทพฯ ย่านคอนแวนต์ มูลค่า 3.9 พันล้านบาท ที่จะรองรับรายได้เข้ามาในปี 69


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ