DRT คาดยอดขาย Q3/65 โตต่อเนื่องแม้โลว์ซีซั่น รับอานิสงส์ดีมานด์โครงการอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 15, 2022 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) กล่าวถึงแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 3 ปีนี้ว่า แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าจะผลักดันยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย จากความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้า "ตราเพชร" ที่เป็นผู้นำตลาดและคุณภาพผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค โดยรักษาการเดินเครื่องจักรอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทำให้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำ เพื่อสนับสนุนขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาดและตอบสนองความต้องการลูกค้าในทุกช่องทางจำหน่าย

"การทำตลาดในช่วงที่เหลือของปีนี้ เราจะนำความแข็งแกร่งของ DRT ทั้งช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายและประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเพื่อป้อนความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าโครงการที่มีความต้องการสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง" นายสาธิต กล่าว

สำหรับแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างปลายปีนี้มีความคึกคัก จากความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งช่องทางจำหน่ายห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่มีแผนเปิดสาขาใหม่ รวมถึงกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ได้เร่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการชั้นนำที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าของ DRT ส่งผลให้มีความต้องการใช้สินค้าทั้งกลุ่มหลังคาและกลุ่มผนังเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันด้านความหลากหลายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ "ตราเพชร" ที่สามารถก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง และการบริหาร Product Mix โดยมุ่งเพิ่มการขายสินค้าที่มีอัตราการทำกำไรต่อหน่วยที่ดีให้มากขึ้น พร้อมรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ระดับ 80-90% เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต้นทุนการผลิตที่ยังทรงตัวในระดับสูง โดยคงเป้าหมายรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ย 27-29%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ