CryptoShot: Do Kwon โดนหมายจับ เหรียญ LUNA ร่วงยับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2022 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ล่าสุดทางศาลของประเทศเกาหลีใต้ก็มีการประกาศจับ Do Kwon พร้อมทีมงานอีก 5 คน อย่างเป็นทางการด้วยกรณีฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการระดมทุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายใต้กฎหมายประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า Do Kwon ยังพักอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทางตำรวจฝั่งเกาหลีใต้เองก็ได้ขอความร่วมมือไปทางฟากฝั่งสิงคโปร์ โดยหมายศาลนี้มีระยะเวลา 1 ปี

งานนี้ก็มีถกเถียงกันใน Social เพราะว่าทางสิงคโปร์ไม่ได้มีสนธิสัญญาในการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับทางเกาหลีใต้ ทาง Do Kwon ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นอกจากว่าทางเกาหลีใต้จะรีบทำข้อตกลงกับทางสิงคโปร์แล้วยกระดับให้คดีนี้เป็นคดีพิเศษ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เหตุการณ์นี้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนที่ถือเหรียญ LUNA และ LUNC (Luna Classic) อย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่มีข่าวนี้ออกมา ราคาเหรียญก็ร่วงกราว ในขณะที่หลายคนก็ออกมาพูดว่าเหรียญ LUNC เป็นเหรียญของชุมชน ไม่ใช่เหรียญของคุณ Do Kwon สาเหตุที่ราคาเหรียญร่วงไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้เลย

*Starbuck เปิดตัว Odyssey Program สะสมแต้มเป็น NFT

ล่าสุดทาง Starbuck ได้เปิดตัวโปรแกรมสะสมแต้มใหม่ที่ชื่อว่า Odyssey Program บน Polygon Chain ซึ่งตัว Odyssey ตัวนี้เปรียบเสมือน "ส่วนขยาย" ของ Starbuck Reward ที่ลูกค้าหรือพนักงานจะสามารถใช้ NFT จากโปรแกรมนี้ในการปลดล็อกของ Premium สิทธิพิเศษต่าง ๆ รวบถึงประสบการณ์ใหม่ ๆ บนโลก Web3 ซึ่งทาง Starbuck เขาก็จะจัดแคมเปญตามฤดูกาลเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

โดยทาง Starbuck ระบุว่าพอแพลตฟอร์มเปิดแล้ว ก็จะมีการเปิดให้ลูกค้าเข้าไปเล่นเกมส์ ตอบคำถามในโลก Metaverse เพื่อรับ NFT ได้อีกด้วย

บอกได้เลยว่า Odyssey Program จะทำให้คนรู้จัก และได้ถือครอง NFT มากขึ้นแน่นอน เพราะหากเราประเมินถึงฐานลูกค้าของ Starbuck ต่อให้ไม่ใช่สายคริปโทฯ แค่เป็นแฟนพันธุ์แท้ Starbuck ที่คอยสะสมของที่ระลึกแบบ Limited คนกลุ่มนี้ก็อาจจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ Starbuck-NFT โดยที่ไม่รู้ตัวก็ได้

สำหรับใครที่อยากนำเทรนด์ สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ สามารถลงทะเบียน Waiting List ได้เลย ต้องบอกก่อนว่าแคมเปญ Odyssey เริ่มต้นใช้งานได้ในสหรัฐฯ ก่อนเป็นประเทศแรก ในส่วนของประเทศไทยต้องรอไปก่อน ส่วนใครที่อยากสะสม NFT ของ Starbuck แต่ว่าไม่ใช่คอกาแฟ ก็สามารถใช้บัตรเครดิตซื้อได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Crypto Wallet

*Zipmex ออก TownHall ไขข้อข้องใจ อัพเดตสถานการณ์

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง Zipmex Exchange ก็ได้ออก Town Hall เพื่ออัพเดตสถานการณ์ในปัจจุบันของ Zipmex หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับโปรแกรม ZipUp Plus ขึ้น ซึ่งทาง Crypto SHOT ได้สรุปเนื้อหาใน Town Hall มาสำหรับทุกคนแล้ว

ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าขณะนี้ Zipmex อยู่ระหว่างการยื่นขอพักชำระหนี้ ทำให้ตอนนี้ เจ้าหนี้อย่างเรา ๆ ไม่สามารถไปทวงเงินได้ และต้องเข้าใจด้วยว่าระยะเวลาในการพักชำระหนี้ตรงนี้ก็สามารถขยายออกไปได้อีกเช่นกัน แล้วแต่ทางศาลจะพิจารณาเห็นควรว่าอย่างไร

แต่ระหว่างนี้ Zipmex ก็ไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด โดยทาง ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล CEO ก็ได้บอกว่าตอนนี้แพลตฟอร์มก็ได้เปิดให้บริการ Wallet ตามปกติ และทางบริษัทก็ยังคงอัพเดตข่าวสาร ติดต่อกับลูกค้า และหน่วยงานกำกับดูแลอย่างต่อเนื่อง แถมยังเปิดรับโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ ซึ่งก็มีผู้สนใจร่วมลงทุนถึง 4 ราย ซึ่งทาง ดร. เอกลาภ ก็ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อทั้ง 4 เจ้า เนื่องจากข้อกำหนดทางกฎหมาย และตอนนี้เองทาง Zipmex อยู่ระหว่างการจัดทำและเสนอแผนการปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งหลังจากรอทางศาลอนุมัติ ทาง Zipmex ก็จะทำการนัดประชุมเจ้าหนี้ พร้อมเปิดให้ยื่นคำร้องกันต่อไป

https://youtu.be/xEaV3CzuWiI


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ