WealthMePlease: ของดีต้องมีติดพอร์ต!! หุ้นเวียดนามฉายแสง โตสวนทางตลาดโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2022 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม้ว่าในปัจจุบันเศรษฐกิจโลกจะอยู่ในภาวะชะลอตัว สะท้อนจากยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐฯ หรือแม่แต่ยุโรปที่ตัวเลข GDP เริ่มเห็นสัญญาณการติดลบ ขณะที่ตัวเลขเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องถึง 8-9% แต่หากมองมาในภูมิภาคเอเชียจะพบว่ามีหลายประเทศที่ GDP เติบโตได้อย่างโดดเด่น หนึ่งในนั้น ก็คือประเทศเวียดนาม โดย IMF คาดการณ์ตัวเลข GDP ของเวียดนามในปี 65 จะเติบโตได้ถึง 6% และจะเพิ่มเป็น 7.2% ในปี 66 จากการขยายตัวของการบริโภคภายในประเทศที่มีประชากรกว่า 99 ล้านคน ประกอบกับ นโยบายภาครัฐก็เป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้เศรษฐกิจของเวียดนามเติบโตสวนทางกับเศรษฐกิจโลก

และแน่นอนว่าเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งได้ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติให้เข้ามาในเวียดนามเพิ่มมากขึ้น หลายบริษัทชั้นนำระดับโลกก้าวเข้ามาตั้งโรงงานการผลิตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ ความได้เปรียบเรื่องค่าแรงขั้นต่ำที่ถูก และการทำข้อตกลงการค้าเสรี (FTA) กับหลายประเทศ หนุนให้เวียดนามมีโอกาสก้าวขึ้นเป็นฐานการผลิตแห่งใหม่ของโลก

และหากมองในภาพกำไรของภาคธุรกิจของเวียดนามก็ยังคงแข็งแกร่งเช่นกัน โดยทาง Bloomberg คาดการณ์ว่าในปี 65 กำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในเวียดนามจะเติบโตถึง 22.8% และในปี 66 ที่ 25.7% ขณะที่ภาครัฐก็ได้ตั้งเป้าหมายยกระดับมาตรฐานตลาดหุ้นเวียดนามจาก Frontier Market สู่ Emerging Market ภายในปี 68 สิ่งเหล่านี้ล้วนเพิ่มสเน่ห์ให้กับตลาดหุ้นเวียดนามเป็นอย่างมาก

สัปดาห์นี้ "Wealth Me Please" จึงขอพามาเจาะลึกกับความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นเวียดนาม พร้อมคำแนะนำการเข้าลงทุนและเฟ้นหาหุ้นกลุ่มที่น่าสนใจกับ นายณัฐกฤติ เหล่าทวีทรัพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ที่ปรึกษาการลงทุนทิสโก้เวลธ์ ธนาคารทิสโก้

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/J10mKxqAOfY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ