YGG เล็งจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ทำ Production Series Animation ป้อนตลาดทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2022 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมลงทุนกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในแถบเอเชีย ซึ่งมีการทำงานร่วมกันมานานและมีชื่อเสียงในตลาดระดับโลก เพื่อร่วมกันผลิต (Co-Production) หรือทำโปรดักชั่นซีรี่ย์แอนิเมชั่นป้อนตลาดทั่วโลก จากเดิมที่เป็นการรับจ้างผลิตอย่างเดียว คาดว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดดังกล่าวได้ในเร็วๆนี้

"การร่วมลงทุนดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของ YGG ที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดโลกในด้าน Series Animation ซึ่งเมื่อมีจุดเริ่มต้น ก็จะทำให้เราสามารถมีจุดถัดไปเรื่อยๆ และคิดว่าพาสเนอร์ที่เราจะผนึกด้วย ถือว่ามีชื่อเสียงในระดับโลก เชื่อว่าทุกคนน่าจะพอรู้จักกัน แต่ด้วยปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการพูดคุย ทำให้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดมากไปกว่านี้ได้" นายธนัช กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานของ MYGG Company Limited บริษัทร่วมทุนระหว่าง YGG กับ MACO โดยถือหุ้นฝ่ายละ 50% เพื่อดำเนินธุรกิจ Game Publishing คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดออกมาได้ในเร็วๆ นี้

นายธนัช กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในทุกส่วนงาน โดยมีงานรอรับรู้รายได้ในมือ หรือ Backlog ณ สิ้นไตรมาส 2/65 อยู่ที่ 120 ล้านบาท และในไตรมาส 4/65 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโปรเจ็คต์ใหญ่ แกรนด์โดร่า (Grandora) โดยจะมี event แรกเพื่อให้ผู้เล่นได้ทดสอบดูว่าใน event นี้ทำงานอย่างไรได้บ้าง

อีกทั้งบริษัทฯ ก็มีแผนโปรโมทเกมใหม่ๆ เช่น NINEEYES, Grandora event 2, GOI โดยคาดจะเปิดให้บริการเกมดังกล่าวได้ในช่วงกลางปีหน้า ส่งผลให้บริษัทฯ มั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะสามารถเติบโตตามเป้าหมาย 15-20%

"ช่วงปลายปีนี้ ภาพของโปรเจ็คต์แกรนด์โดร่ามีความชัดเจนมากขึ้น เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ทุกคนสามารถเป็นเกมเมกเกอร์ สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ในโลกเสมือนจริง และจะอยู่ในทุกแพลตฟอร์ม เล่นได้ทั้งในมือถือและคอมพิวเตอร์ ถือเป็นเกมแรกที่เล่นได้ในมือถือ นอกจากนี้ทุกเกมที่เราพัฒนาขึ้นมาจะสามารถเชื่อมโยงกับโปรเจคต์แกรนด์โดร่า เป็นสิ่งที่บริษัทพัฒนาขึ้นมา มีความสวยงาม อลังการ เป็นแพลทฟอร์มที่ทำให้ทุกคนมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกันได้ รวมถึงให้ทุกคนสามารถสร้างเกมในโลกแกรนด์โดร่า และสามารถทำเงินได้ในแกรนด์โดร่า"นายธนัช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ