CRC เปิดธุรกิจร้าน "ท็อปส์วีต้า" ขายวิตามิน-อาหารเสริมเป้า 1.5 พันลบ.ในปี 70

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2022 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวมลฤดี เลิศอุทัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่าย New Business Health&Wellness บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอน์ปอเรชั่น (CRC) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อร้าน "ท็อปส์วีต้า" เพื่อจำหน่ายวิตามินและอาหารเสริมครบวงจรพร้อมผู้เชี่ยวชาญเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการทางเลือกด้านสุขภาพที่ดีที่สุด หลังจากเห็นเทรนด์การใส่ใจด้านสุขภาพและความงามของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ตลาดวิตามินและอาหารเสริมเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจร้าน "ท็อปส์วีต้า" เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปที่ 1,500 ล้านบาทภายในปี 70 โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 150 แห่งในปี 67 ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 400 แห่ง ในปี 70 จากปัจจุบันเปิดสาขาอย่างเป็นทางการแล้ว 20 สาขาในโซนซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัล ชิดลม, สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล พระรามเก้า เป็นต้น ซึ่งภายในสิ้นปีนี้จะมีการขยายสาขาได้ครบ 30 แห่ง ด้วยงบลงทุนรวมกว่า 200 ล้านบาท

บริษัทยังดำเนินกลยุทธ์แบบการจัดจำหน่ายแบบ Offline to Online (O2O) เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างไร้รอยต่อผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ www.topsvita.com ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคเรื่องความสะดวกสบาย, ร้านท็อปส์วีต้า ที่อยู่ในแผนกสุขภาพและความงามในท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และเซ็นทรัลฟู้ด ฮอลล์, ร้านท็อปส์แคร์ ซึ่งเป็นร้านขายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Healthy Lifestyle) และ Chat & Shop ผ่าน Line Official โดยทุกช่องทางจะมีข้อมูลและเครื่องมือในการช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อวิตามินและอาหารเสริมที่ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล

นอกจากนี้ บริษัทจะเน้นกลุ่มคนวัยทำงานให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมในแต่ละช่วงวัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Fun Health Exploration" ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริม สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงสุขภาพผิวและผม ควบคุมรูปร่าง และ ลดน้ำหนัก รวมไปถึงอาหารเสริมจากสมุนไพร มากกว่า 1,000 รายการจากแบรนด์ชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือทั้งในและต่างประเทศ

นางสาวมลฤดี กล่าวว่า การเป็นตัวแทนในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในระดับสากล และเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เน้นวิตามินและอาหารเสริมแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ Omnichannel เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการซื้อสินค้าวิตามินและอาหารเสริม รวมไปถึงการนำเสนอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มจากแพทย์ เภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญ เช่น นักโภชนาการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจตามเป้าหมายสุขภาพการนำเสนอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มจากแพทย์ เภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญ เช่น นักโภชนาการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจตามเป้าหมายสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ