FINNOMENA รุกขยายฐาน FA เสริมทัพพันธมิตรต่างชาติร่วมจัดพอร์ต ดันเข้าตลาดปี 67

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2022 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FINNOMENA รุกขยายฐาน FA เสริมทัพพันธมิตรต่างชาติร่วมจัดพอร์ต ดันเข้าตลาดปี 67

นายเมธี จันทวิมล Managing Partner บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) ฟินโนมีนา กล่าวว่า บริษัทเห็นแนวโน้มธุรกิจที่ปรึกษาอิสระ (FA) เติบโตตามความต้องการเรื่องการวางแผนทางการเงินส่วนบุคคลเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทเตรียมแผนเพิ่มจำนวน FA ให้ได้ 10,000 คน ภายในปี 68 จากสิ้นปี 65 ที่มี FA จำนวน 2,000 คน พอร์ตลงทุนรวม 1.2 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งเป้านำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 67

จากประสบการณ์งาน FA เห็นปัญหาการลงทุนของผู่ถือหน่วยกองทุนรวม ที่ส่วนใหญ่ไม่สามารถลงทุนตามแผน ลงทุนแบบตามใจ ทำให้พอร์ตลงทุนไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้ และผู้ลงทุนส่วนใหญ่ไม่กล้าตัดสินใจเมื่อพอร์ตลงทุนเกิดข้อผิดพลาด หรือตัดขาดทุนได้ การมี FA จะช่วยแนะนำการลงทุน คอยปรับพอร์ตลงทุนให้ทันกับสถานการณ์

FINNOMENA รุกขยายฐาน FA เสริมทัพพันธมิตรต่างชาติร่วมจัดพอร์ต ดันเข้าตลาดปี 67

ล่าสุด บริษัทได้จัดงาน FINNOMENA FA Summit 2022 "Conquer the Leading Edge" เปิดประตูพาคุณมุ่งสู่การเป็นที่ปรึกษาการลงทุนแห่งอนาคต ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 24 ก.ย. 65 ภายในงาน ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีการจัดพอร์ตระดับโลกอย่าง "FINNOMENA Goals" ที่ทางฟินโนมีนาได้พัฒนาร่วมกับ Franklin Templeton องค์กรบริหารสินทรัพย์ระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนมายาวนานกว่า 70 ปี โดยเป็นเครื่องมือที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์การใช้งานสำหรับที่ปรึกษาการลงทุนโดยเฉพาะ ทำให้สามารถสร้างฐานลูกค้าได้ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะทำงานจากที่ไหน เมื่อไร

การระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่องานประจำที่เคยมั่นคง การที่มีแค่หนึ่งอาชีพ มีรายได้ทางเดียว อาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป อาชีพที่ปรึกษาการลงทุน หรือ Financial Advisor ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพทางเลือกที่หลายคนหันมาให้ความสนใจ เนื่องจากมีความอิสระคล่องตัว ด้วยระบบของฟินโนมีนาเป็นออนไลน์ทั้งหมด ที่ปรึกษาการลงทุนจึงสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา จะทำเป็นอาชีพเสริมก็ได้ หรืออาชีพหลักเลยก็ได้เช่นกัน

นายกวิน ติระบริสุทธิ์ Chief Product Officer บลน.ฟินโนมีนา กล่าวว่า โจทย์สำคัญคือจะทำอย่างไรให้เทคโนโลยีสามารถเพิ่มมาตรฐานการดูแลลูกค้าของที่ปรึกษาการลงทุน ไปพร้อม ๆ กับรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น

"เราเชื่ออย่างยิ่งว่าการดูแลการลงทุน ต้องเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง Human Touch และ Technology จะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้ วันนี้ด้วยประสบการณ์และเทคโนโลยีระดับโลกของ Franklin Templeton ร่วมกับทีมงานของฟินโนมีนา เราพร้อมที่จะติดอาวุธให้ที่ปรึกษาการลงทุนเพื่อสร้างความสำเร็จให้แก่คนไทย" นายกวิน กล่าว

นอกจากนี้ฟินโนมีนายังสนับสนุนการทำงานของที่ปรึกษาการลงทุนด้วยคอร์สเรียนพัฒนาทักษะการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนมืออาชีพกับ Befin Academy ซึ่งเป็นสถาบันสำหรับที่ปรึกษาการลงทุนโดยเฉพาะ มุ่งหวังให้ที่ปรึกษาการลงทุนก้าวเดินบนสายอาชีพแห่งอนาคตได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ พร้อมหลักสูตรที่หลากหลายเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็น ทั้งด้าน Soft skills และ Investment skills

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ