CI จับมือ SIX นำ Blockchain ใช้ในอสังหาฯ-โรงแรม,ศึกษา NFT-Token รับตลาดยุคใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2022 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ชาญอิสระ ดีเวล็อปเมนท์ (CI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ซิกซ์ เน็ตเวิร์ก จำกัด (SIX Network) ในการเป็นพันธมิตรนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้ในภาคธุรกิจอสังหาฯ และโรงแรม ซึ่งปัจจุบัน SIX Network มุ่งมั่นที่จะวางรากฐานด้าน Blockchain สำหรับภาคธุรกิจให้แข็งแรงอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย "SIX Protocol" เครือข่าย Blockchain พร้อมชุดเครื่องมือที่จะช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถสร้างบริการที่รองรับการทำงานบน Blockchain ได้อย่างหลากหลายสะดวก และปลอดภัย โดยบริษัทได้เข้าร่วมการเป็น Node Validator ในเครือข่าย SIX Protocol ด้วยการเข้าถือเหรียญ SIX จำนวน 1 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่าราว 2 ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมการใช้เครือข่าย SIX Protocol ต่อสำหรับการต่อยอดธุรกิจ

โดยบริษัทยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะขยายแพลตฟอร์มการให้บริการด้านการลงทุนผ่านเทคโนโลยี Blockchain โดยใช้จุดแข็งจากโปรดักส์ของชาญอิสสระ และบริษัทในเครือ ที่มีความหลากหลาย ด้วยการสร้าง Digital Asset ใน Blockchain พร้อมเล็งศึกษาการพัฒนาโปรเจกต์ NFT และ Token มาให้บริการแก่ลูกค้าในโลกยุคใหม่ได้ โดยเฉพาะคนกลุ่ม Gen Z ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และการทำธุรกรรมการเงินในระบบดิจิทัล ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ และโอกาสให้กับผู้ใช้งาน และผู้ลงทุนในส่วนของสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจโรงแรม ให้เติบโตขึ้น จากการผสานร่วมกันของเทคโนโลยีปัจจุบันเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชน

อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับสินทรัพย์ได้ ทำให้ผู้ลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้ง่ายขึ้น สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาที่ไปได้ มีความปลอดภัย รวดเร็ว ประหยัด และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดี ซึ่งคาดว่าโปรเจ็กต์แรกในการออก NFT สำหรับการให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ถือ NFT ของชาญอิสระ ในช่วงไตรมาส 1/66

"เราต้องเร่งปรับตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟ เพื่อรองรับการแข่งขันทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับโลกเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ไม่ว่าจะเป็น Metaverse, Cryptocurrency เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้แก่บริษัท เพื่อใช้ Service Platform กับธุรกิจอสังหาฯ โรงแรม สำหรับการให้บริการแก่ลูกค้า และจะดำเนินการภายใต้กฎระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด" นายสงกรานต์ กล่าว

อย่างไรก็ตามโอกาสในการสร้างรายได้จากการก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีดิจิทัลนี้ อยู่ที่ขนาดของสินทรัพย์ดิจิทัลที่บริษัทได้พัฒนาลงแพลตฟอร์มต่างๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนที่หลากหลาย และยังเป็นช่องทางการลงทุนหลักในการสร้างประสบการณ์ใช้เงินดิจิทัลในอนาคต และเชื่อว่าหากขนาดการลงทุนขยายตัวได้ จะเป็นโอกาสในการสร้างกำไรในอนาคต

นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ Co-Founder-CEO บริษัท ซิกซ์ เน็ตเวิร์ก จำกัด และ ผู้ก่อตั้ง Ookbee กล่าวว่า ในปัจจุบัน Blockchain ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมธุรกิจต่างๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในทุกๆ วงการธุรกิจเริ่มมีการปรับตัวเพื่อเปิดรับเทคโนโลยีมากขึ้น Blockchain นั้นมีความโดดเด่นในเรื่องของความปลอดภัย และความโปร่งใส ซึ่งเป็นการเพิ่มมิติใหม่สำหรับธุรกิจในการใช้เทคโนโลยีที่สามารถตรวจสอบธุรกรรม และข้อมูลต่างๆได้ อีกทั้งยังสร้างความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคได้

"เทคโนโลยี Blockchain นั้นมีอีกจุดเด่นคือ Decentralization หรือ การกระจายศูนย์กลาง ซึ่งตอบโจทย์กับการทำธุรกิจแบบ Personalization หรือธุรกิจเฉพาะบุคคล สินทรัพย์ดิจิตัลที่อยู่บน Blockchain นั้นตอบโจทย์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยที่ผู้ถือครองสินทรัพย์นั้นๆ สามารถบริหารจัดการสินทรัพย์ของตนเองได้โดยไม่ผ่านตัวกลางได้อย่างอิสระ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

สำหรับโอกาสและการเติบโตของ Blockchain Technology ถือเป็นเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลา 3-5 ปีที่ผ่านมา โดยมีผู้พัฒนามากขึ้น และแพร่หลายในระดับโลก ปัจจุบันธุรกิจ Blockchain ยังมีการสร้างนวัตกรรมต่างๆ นอกจากในโลกของการเงิน ให้สามารถใช้งานอย่างหลากหลายสำหรับธุรกิจทุกอุตสาหกรรม โดยในส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์ ได้เริ่มมีการประยุกต์ใช้ NFT ในการให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ กับผู้ถือครอง หรือแม้กระทั่งการให้สิทธิประโยชน์กับผู้เข้าพักได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นการทำ NFT เป็น Voucher ซึ่งการใช้ NFT นั้นยังช่วยให้ทางฝั่งธุรกิจสามารถให้สิทธิประโยชน์ได้อย่างถูกต้อง และป้องกันการใช้สิทธิ์แบบที่ไม่ถูกต้องได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของกฎระเบียบทางด้านกฎหมาย และความเสี่ยง นั้น Cryptocurrency ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่การออกแบบการใช้งานให้สอดคล้องกับธุรกิจเพื่อให้ตรงต่อการใช้งานของผู้บริโภค ซึ่งถ้าเป็นมุมสิทธิประโยชน์ของ NFT นั้นจะถูกกำหนดไว้อยู่แล้ว โดยธรรมชาติของสินทรัพย์อาจจะทำให้ราคาของ NFT และค่า Gas มีการผันผวนตามราคาตลาด ซึ่งผู้ถือครองนั้นสามารถได้ประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยน กับ ราคาของ NFT ได้ ในส่วนของแง่กฎหมายนั้น ในฐานะของผู้พัฒนา Blockchain SIX Network ได้ทำการพัฒนาการใช้งานต่างๆ ควบคู่ไปกับกฎหมาย และนโยบายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพื่อให้ผู้ถือครองสามารถมั่นใจกับการใช้งานต่างๆได้ อีกทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งและโอกาสให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และโรงแรมได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ