TPS เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 900 ลบ.หลังตุน Backlog-ประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2022 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธี วิธวาศิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฎิบัติการ บมจ. เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) เปิดเผยว่า ในปี 65 บริษัทฯ ปรับเป้าหมายรายได้เป็น 900 ล้านบาท จากเดิมที่คาดจะมีรายได้ 700 ล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้แล้ว 385 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทยังคงเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้าไปให้แก่ลูกค้า ในขณะเดียวกันยังคงขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย
ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมมูลค่า 1,441 ล้านบาท และ มีโครงการที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อ 250 ล้านบาท รวมไปถึงบริษัทอยู่ระหว่างรอผลการเข้าประมูลงานอีก 500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหม่อีก 2,600 ล้านบาท ในช่วงที่เหลือของปี 65
ขณะที่บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยปัจจุบันมีงานในมืออยู่พอสมควร และจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ และ ยังคงเดินหน้าเพื่อที่จะประมูลงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ด้านธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) เป็นบริษัทย่อย มีลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาจำนวนมากจากการโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงมาใช้ระบบเทคโนโลยีต่างๆเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการดูแลความปลอดภัยด้านข้อมูลจึงเป็นสิ่งที่สำคัญในยุคปัจจุบัน
"เราได้มีการปรับเป้าหมายการเติบโตทั้งปีนี้ขึ้น เพราะปัจจุบันเรามีมูลค่างานในมือค่อนข้างมากที่จะเริ่มรับรู้รายได้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการรอสินค้าก่อนที่จะติดตั้งโครงการต่างๆให้แก่ลูกค้าซึ่งใช้เวลาไม่มากนัก หรือที่ราว 1-2 สัปดาห์เท่านั้น ในส่วนของบริษัทษัทลูกเองก็ยังมีงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายเมธี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ