SUN แจ้งหยุดผลิตชั่วคราว รง.สันป่าตองวันนี้ป้องกันความปลอดภัยจากน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2022 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SUN แจ้งหยุดผลิตชั่วคราว รง.สันป่าตองวันนี้ป้องกันความปลอดภัยจากน้ำท่วม

บมจ.ซันสวีท (SUN) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น เนื่องจากฝนตกหนักในประเทศไทย ภาคเหนือตอนบน อย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงงานได้รับมวลน้ำป่าไหลหลาก ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในบริเวณด้านหน้าสำนักงาน และระดับน้ำบริเวณชุมชนโดยรอบสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบการสัญจรเข้า-ออก บริษัทได้หยุดการผลิตที่โรงงาน 1 วัน ในวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เป็นการชั่วคราวเพื่อกันน้ำไม่ให้เข้าสู่ภายในโรงงานและป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงาน

SUN แจ้งหยุดผลิตชั่วคราว รง.สันป่าตองวันนี้ป้องกันความปลอดภัยจากน้ำท่วม

นายวีระ นพวัฒนากร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน SUN เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณโรงงาน จากพายุฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดมวลน้ำขนาดใหญ่ในแม่น้ำขานที่อยู่ใกล้กับโรงงานมีระดับสูง และน้ำไหลระบายไม่ทัน ล้นทะลักท่วมบริเวณใกล้เคียงและพื้นที่ของโรงงานจึงต้องหยุดดำเนินการผลิต 1 วัน ในวันที่ 3 ตุลาคม 2565 สำหรับผลกระทบเบื้องต้น ในส่วนของสายการผลิตและคลังเก็บสินค้า ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแต่อย่างใด เนื่องจากพื้นที่ยกระดับสูงกว่าพื้นปกติ ทั้งนี้ระดับน้ำในพื้นที่ค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะดำเนินการผลิตตามปกติได้ ในวันทำการถัดไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ให้ความสำคัญสูงสุดในการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ และการรักษาความปลอดภัยของพนักงาน จากปัญหาภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด เพื่อให้ความมั่นใจว่าบริษัทจะยังสามารถดำเนินผลิตสินค้า เพื่อจัดส่งต่อไปยังผู้บริโภคในประเทศและต่างประเทศได้ตามกำหนด นายวีระ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ