SMT ชงบอร์ดระงับลงทุนเหมืองขุดบิทคอยน์,ยันมั่นใจปลอดภัยจากสถานการณ์น้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2022 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (SMT) เปิดเผยว่า การเข้าลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ ซึ่งปัจจุบันได้เสนอบอร์ดงดการลงทุนไว้ก่อน นับว่าเป็นความโชคดีของ SMT ที่อยู่ในระหว่างศึกษาการลงทุน และต่อมาทางคณะกรรมการบริษัทฯ มีความเห็นว่าจะให้ระงับการลงทุนเรื่องเหมืองขุดบิตคอยน์ โดยจะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดในงวดนี้

ส่วนกรณีที่นักลงทุนมีความกังวลเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทจัดให้มีทีมบริหารจัดการเตรียมการป้องกันน้ำท่วมและเฝ้าระวังตลอดเวลา ซึ่งระดับน้ำขณะนี้อยู่ในระดับสีเขียวซึ่งเป็นระดับที่ปลอดภัยที่สุด นอกจากนั้นเขื่อนกั้นน้ำ รอบนิคมบางปะอินยังสูงถึง 6 เมตร สูงกว่าระดับน้ำปัจจุบันถึงกว่า 3 เมตรซึ่งทางนิคมอุตสาหกรรมได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งเตรียมเครื่องสูบน้ำไว้พร้อม จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดน้ำท่วมแน่นอน

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/65 ย้ำความเชื่อมั่นการดำเนินการ ผลิตส่งมอบงานลูกค้าได้ตามแผนแน่นอน ผลงานในครึ่งปีหลังแข็งแกร่งกว่าครึ่งปีแรก จากปัจจุบันได้ออเดอร์ในมือแล้ว 90% ของเป้าหมายรายได้ ซึ่งจะส่งมอบงานและทยอยรับรู้รายได้ อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าใหม่ คาดว่าจะรับงานเข้ามาเพิ่มได้อีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ