Token X เผยลูกค้าจ่อออกโทเคนกว่า 10 รายรอตลาดฟื้นความเชื่อมั่น-เกณฑ์ส่งเสริม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2022 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทในเครือบมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) เปิดเผยว่า บริษัทมีผู้ประกอบการกว่า 10 รายที่สนใจให้พัฒนาโทเคนดิจิทัล แต่ยังอยู่ระหว่างงรอจังหวะเวลาในการนำเสนอ และรอความชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบของหน่วยงานกำกับที่เข้ามาช่วยสนับสนุนทำให้ต้นทุนการออกโทเคนดิจิทัลลดลง และจูงใจต่อผู้ประกอบการให้หันมาออกโทเคนดิจิทัลมากขึ้น

ทังนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจออกโทเคนดิจิทัลมีทั้งในรูปแบบ Investment Token และ Utility Token หลากหลายธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างร่วมพัฒนา Investment Token ให้กับบริษัทบริหารจัดการน้ำ 1 รายที่จะมีการออกมานำเสนอในอนาคต

นางสาวจิตินันท์ กล่าวว่า ในปีนี้ถือเป็นช่วงที่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เป็นช่วง Crypto Winter ที่ทำให้การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชะลอลงไป รวมถึงการมีข่าวปิดกิจการของผู้ประกอบการสินทรัพย์ดิจิทัลต่างๆ ในตลาด ทำให้มีผลต่อความเชื่อมั่นในการลงทุน หรือการออกโทเคนต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการที่สนใจออกโทเคนเพื่อการใช้งาน (Utility Token) ใน Ecosystem ของแต่ละรายร หรือโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) ชะลอการออกไปบ้าง

อย่างไรก็ตาม ทาง Token X ได้เริ่มเน้นการให้ความรู้ และความเข้าใจในเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทโทเคนแก่ผู้ประกอบการ และนักลงทุนทั่วไป เป็นสิ่งแรกที่ให้ความสำคัญ เพราะทำให้เกิดความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น และเกิดความเชื่อมั่นในหารลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลตามมา ซึ่งมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลยังเป็นทางเลือกหนึ่งในการลงทุนที่มีความน่าสนใจ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการกระจายการลงทุน และมีความปลอดภัย ขณะที่ผู้ประกอบการสามารถนำสินทรัพย์ดิจัลประเภทโทเคนไปต่อยอดธุรกิจได้อย่างหลากหลาย รวมถึงการทำกิจกรรมทางการตลาดกับลูกค้า เช่น การให้รางวัลเป็น NFT หรือการสะสมคะแนนสมาชิก เป็นต้น

ช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาโทเคนออกมาแล้ว ได้แก่ BNK Token ซึ่งเป็น Utility Token สำหรับใช้ในการโหวตของแฟนคลับ BNK, SC Morning Coin ซึ่งเป็น Utility Token ที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกบ้านของบมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) และแพลตฟอร์ม NFT ที่ใช้ชื่อว่า Collect X ซึ่งเป็นการให้ทดลองการสร้างสรรค์และใช้งาน NFT ของ Token X เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้

สำหรับระบบ TKX Chain ของ Token X ในปัจจุบันยังคงให้บริการอยู่ไนวงจำกัดเฉพาะบริษัทในเครือของเอสซีบี เอกซ์ และผู้ประกอบการที่บริษัทได้มีการพัฒนาโทเคนร่วมกัน ซึ่งยังเป็นการทดลองใน Ecosystem ของ Token X รวมถึงการใช้ TKC Token ในปัจจุบันยังคงใช้ในระบบของ Token X ด้วยเช่นกัน เพื่อรองรับการเป็นการ Gas ในการทำธุรกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล

นางสาวจิตตินันท์ กล่าวอีกว่า แผนงานของ Token X ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนา Solution ด้าน Digital Token ให้กับผู้ประกอบการและนักลงทุนต่างๆที่สนใจไนสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อสร้างโอกาสการลงทุนและต่อยอดการลงทุนที่มีความหลากหลายขึ้นภายใต้กฎระเบียบต่างๆของหน่วยงานกำกับที่เกียวข้อง โดยจะเน้นการทำธุรกิจในประเทศก่อน ส่วนการขยายไปยังต่างประเทศนั้น มองว่าแต่ละประเทศกฎระเบียบมีความแตกต่างกัน การขยายไปต่างประเทศมองว่าจะเป็นแนวทางในการมีพันธมิตรต่างชาติที่มีศักยภาพเข้ามาร่วมในการต่อยอดการทำธุรกิจในต่างประเทศ

ส่วนการระดมทุนของ Token X ในปัจจุบันยังคงได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่อยู่ ซึ่งขึ้นอยู่กับโอกาสต่อไปในอนาคตว่าจะมีพันธมิตรที่มีศักยภาพให้ความสนใจอย่างไร แต่บริษัทได้มีการเปิดกว้างพันธมิตรเข้ามาร่วมต่อยอดธุรกิจ รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพให้กับบริษัทในเครือ เช่น Innovest X ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการลงทุนในตลาดรอง (Secondary Market) ซึ่ง Token X ที่เป็น Primary Market สามารถร่วมกับบริษัทในเครือในการเป็นช่องทางรองรับการซื้อขายโทเคนได้ แต่ก็เปิดกว้างในการร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นๆด้วยเช่นกัน

ด้านผลการดำเนินงานของ Token X วางเป้าหมายในปี 67 จะเป็นปีที่คาดว่าเริ่มเห็นบริษัทมีกำไรได้ จากในปีนี้ที่คาดว่าจะเริ่มเห็นผลการดำเนินงานเข้าสู่จุดคุ้มทุน ซึ่งบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการทำธุรกิจเพื่อพัฒนา Solution ด้าน Digital Token แก่นักลงทุนและผู้ประกอบการต่างๆ รวมถึงการสร้างผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นต่อเนื่อง


แท็ก เอสซี   (SCB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ