CryptoShot: Elon Musk กลับลำซื้อ Twitter ดันราคา Dogecoin พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2022 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ก่อนหน้านี้เราเคยได้ยินกันว่า Elon Musk จะซื้อ Twitter แต่ว่าก็มีการล้มดีลกันไป ล่าสุด Elon Musk ก็กลับลำมาประกาศซื้อ Twitter อย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยได้ยื่นเอกสารต่อ ก.ล.ต.สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย โดยราคาเข้าซื้อเป็นราคาเดิมที่เคยตกลงกันไว้คือหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์สหรัฐ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ราคาเหรียญ Dogecoin ที่นาย Elon ชอบออกมาเชียร์และพูดถึงบ่อยๆ ปรับตัวขึ้นทันทีถึง 12% เช่นเดียวกับราคาหุ้นของ Twitter ที่ปรับตัวขึ้นระหว่างวันราว 18-22% หลังจากที่มีข่าวออกมา

*CZ แห่ง Binance มี follower 7 ล้านคนแล้ว

หากพูดถึงผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโทฯ แน่นอนว่าต้องมี CZ หรือนาย Changpeng Zhao, CEO ของ Binance ซึ่งเป็น Exchange ยักษ์ใหญ่ ติดอันดับแน่นอน

ล่าสุดยอดผู้ติดตาม หรือ Follower ใน Twitter ของ CZ ก็แตะ 7 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ CZ ก็ออกมา Tweet ขอบคุณผู้ติดตามทุกคน พร้อมทั้งระบุว่า เขาไม่ใช่คนฉลาด ไม่ใช่คนที่ดูดี ไม่ได้มีเงินมาก (Fiat Money) และไม่ได้เก่งเลย แต่เขาเชื่อมผู้คนไว้ด้วยกัน ถึงแม้ว่าจะเข้าสังคมไม่เก่งก็ตาม

และทุกวันนี้ CZ ก็ยังคง update ข่าวสารของ Binance ผ่าน Twitter ของเขา แล้วก็ยังคงเดินหน้าเป็นตัวแทนเชื่อมต่อกับผู้กำกับดูแลที่ออกกฎเกณฑ์ของประเทศต่าง ๆ โดยล่าสุดทาง Binance ก็เพิ่งลงนามใน MOU กับคาซัคสถาน รวมทั้งจะเปิดออฟฟิศใหม่อีก 2 แห่งในบราซิลด้วย

*"คิม คาร์เดเชียน" โดนปรับหลังพูดถึงเหรียญคริปโทฯ บน Instragram

ในโลกแฟชั่นไม่มีใครไม่รู้จัก "คิม คาร์เดเชียน" นางแบบ นักแสดง และนักธุรกิจชื่อดัง ล่าสุดคาร์เดเชียน ถูก ก.ล.ต. สหรัฐสั่งปรับกว่า 1.26 ล้านดอลลาร์ กรณีที่เธอพูดถึงเหรียญคริปโทฯ อย่าง Ethereum Max บน IG ส่วนตัว

คาร์เดเชียน ได้รับค่าจ้างจากการโพสถึงเหรียญคริปโทฯ ลงใน Social Media ส่วนตัวราว 260,000 ดอลลาร์สหรัฐ จึงถูกสั่งปรับด้วยความผิดที่ว่าหาก Influencer ใดก็ตามพูดถึงสินทรัพย์ทางการเงินที่มีการซื้อขายในลักษณะชักชวนเชิญชวน จะต้องเปิดเผยด้วยว่าได้ค่าตอบแทนในการโฆษณาหรือไม่ และได้รับเท่าไหร่ นี่คือสาเหตุความผิดที่ คาร์ดาเชียน โดนปรับ

กรณีนี้ถูกพูดถึงค่อนข้างมากในโลก Social ซึ่งทางนาย Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศ แถลงชี้แจงข้อสงสัยว่าทำไม คาร์ดาเชียน โดนปรับ พร้อมทั้งขอบคุณ คาร์ดาเชียน ที่ให้ความร่วมมือ

หากมาลองคิดไปด้วยกัน อย่างกรณีของนาย Michael Saylor ที่พูดถึงแต่บิทคอยน์ หรือนาย Elon Musk ที่พูดถึง Dogecoin พักหนึ่ง แล้วยังโพสบน Social Media ส่วนตัวด้วย หรืออีกกรณีที่นักแสดงชายอย่างนาย Matt Demon ที่โฆษณาให้ Exchange ใหญ่อย่าง crypto.com ก็ยังไม่มีการพูดถึงค่าจ้างที่เขาได้รับเลย ทำไมกรณีเหล่านี้จึงไม่ถูกปรับ??

https://youtu.be/b_XNncXNyNs


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ