CMC ศึกษาจับมือพันธมิตรเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงวัยดันรายได้กลุ่มการแพทย์เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2022 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC) เปิดเผยว่า ในปี 66 แผนการเปิดโครงการใหม่ของบริษัทจะหันมาเน้นตลาดแนวราบมากขึ้น ในลักษณะที่นำที่ดินมาพัฒนาเป็นโครงการทาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยวในที่ดินเดียวกัน ซึ่งเป็นการการปรับพอร์ตการพัฒนาโครงการของบริษัทให้เกิดความสมดุลมากขึ้น และสอดคล้องกับพฤติกรรมการซื้อบ้านของคนในปัจจุบันที่หันมาซื้อบ้านแนวราบมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นโครงการที่สามารถรับรู้รายได้เข้ามาได้เร็ว

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการเดินหน้าขยายธุรกิจที่สร้างรายได้ใหม่ๆ เข้ามาเสริมให้กับบริษัทควบคู่กัน โดยเฉพาะธุรกิจการแพทย์ โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ และได้สร้างผลตอบแทนเข้ามามาก ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19

ปัจจุบันบริษัทยังมีความสนใจในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้สูงอายุ เช่น ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ (Senior Home) หลังจากที่ปัจจุบันประเทศไทยเริ่มประชากรในกลุ่มผู้สูงอายุมากขึ้น และยังมีธุรกิจดังกล่าวที่เปิดให้บริการไม่มาก ทำให้เป็นโอกาสที่ดีในการเข้าไปเริ่มดำเนินธุรกิจดังกล่าว และจะเข้ามาเสริมรายได้ให้กับบริษัท โดยได้มีการศึกษาในเบื้องต้นในการดำเนินธุรกิจแบบเครือข่าย ที่เป็นการจับมือร่วมกับโรงพยาบาล หรือคลินิก เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายในช่วง 5 ปี (ปี 65-69) สัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายจะลดลงเหลือ 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 75% และสัดส่วนรายได้อื่น เช่น กลุ่มธุรกิจด้านการแพทย์ จะเพิ่มขึ้นมาเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 25%

ส่วนในปี 66 บริษัทจะมีการโอนโครงการใหม่เข้ามเพิ่มขึ้น จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวม 3.2 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาช่วยหนุนผลการดำเนินงานของบริษัท และหนุนต่อภาพรวมของบริษัทในปี 66 ให้ฟื้นตัวขึ้น พลิกกลับมามีกำไร จากปีนี้ที่ยังคงเป็นการขายโครงการที่บริษัทเหลือขาย ซึ่งมีจำนวนค่อนข้างน้อยแล้วในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ