STOCKFOCUS: จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2022 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*JASIF

-นสพ.รายงาน กลุ่มนักลงทุนรายย่อย JASIF ยังคงไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงการยกเลิกสัญญาการประกันรายได้ค่าเช่าและการลดค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสง (OFCs) ที่อยู่ในวาระที่ 1.2 ยันเรื่องนี้คือตัวกดราคาหน่วยลงทุนของ JASIF

*TRUE, DTAC

-นสพ.รายงาน บอร์ดกสทช. 2 ใน 5 คนยอมรับ ดีลควบรวมทรู-ดีแทคไม่จบวันที่ 12 ต.ค.นี้ ระบุมีกรณีศึกษาของต่างประเทศที่น่าสนใจเข้ามาใหม่ จำเป็นต้องนำมาศึกษาเพิ่ม ยอมรับหาก "เอกชน" ไม่พอใจที่ดีลลากยาวก็ต้องทำใจ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ ต้องพิจารณารอบคอบ กระทบวงกว้าง วงในเผยบอร์ดไม่ประชุมมา 3 สัปดาห์แล้ว เป็นไปได้ยากที่จะลงมติ โดยเฉพาะ "สรณ" เพิ่งบินกลับมาจากต่างประเทศ

*CEYE

-นสพ.รายงาน ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/65 โต ขานรับเศรษฐกิจฟื้น-โควิดคลี่คลาย ลูกค้าแบรนด์ต่างๆ กลับมาใช้จ่ายด้านโฆษณามากขึ้น หนุนออเดอร์ทะลัก พร้อมคาดไตรมาส 4/65 โตต่อเนื่อง เล็งปิดดีลร่วมทุน หรือซื้อกิจการ 1 ราย มั่นใจรายได้ปีนี้ตามนัดโต 20%

*AGE

-นสพ.รายงาน มั่นใจครึ่งปีหลัง AGE โกยรายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท หนุนเป้าปีนี้พุ่งแตะ 1.8 หมื่นล้านบาท พร้อมแย้มผลงานไตรมาส 3/65 โตรับราคาถ่านหิน-ปริมาณขายถ่านหินเพิ่มขึ้น

*PREB

-นสพ.รายงาน "รีโว ดีเวลลอปเม้นท์" ร่วมทุนกับ PREB และ "เค. อาร์. ซี. เอ็นจิเนียริ่ง" เตรียมเปิดขายทาวน์โฮม โครงการ "เรซิโอ โฮม เวสต์เกต" มูลค่า 315 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 22-23 ต.ค.นี้ วางเป้าโกยยอดขาย 50% ภายในปีนี้

*CMO

-นสพ.รายงาน ส่ง "ซีเอ็ม ไลฟ์" ลุยตลาด Entertainment ล่าสุดประกาศจัดคอนเสิร์ตในเดือน ต.ค.นี้ 2 งานคอนเสิร์ต "อันยอง แบงค็อก อารีน่า เค 2022" คอนเสิร์ตที่รวมศิลปินไทยและเกาหลี และจับมือ "ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น" จัดงาน 'T-POP Concert Fest' ระดมศิลปินไทยจัดเทศกาลดนตรี หวังหนุนผลงานไตรมาส 4/65 เติบโต

*CENTEL, MINT

-นสพ.รายงาน ททท.ปลื้มความถี่เที่ยวบินต่างประเทศไตรมาส 4 สูง 74% ลุ้นต่างชาติทะลุ 12 ล้านคนปีนี้ อัดแคมเปญกระตุ้นไทยเที่ยวไทยต้านกระแสแห่เที่ยวนอก CENTEL เตรียมโปรโมชั่นกระตุ้น MINT โรงแรมไทย ไตรมาส 4 อัตราพักพุ่ง 60% โชว์ยุโรปอัตราพักปัจจุบัน 70% ย้ำต้นทุนต่ำ ราคาห้องสูงกว่าก่อนโควิด

*BDMS,MINT

-นสพ.รายงาน จับมือ MINT ขยายฐานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ประเดิมที่แรกในกรุงเทพฯ คาดเปิดให้บริการได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีผู้เข้ามาใช้บริการข้างต้นประมาณ 10-20% ในปีแรก เล็งเปิดเพิ่มอีก 1 แห่ง ในจังหวัดภูเก็ต พร้อมแถมมองหลังโควิดคลี่คลาย หนุนตลาดโตสูงกว่า 9%

*SPA

-นสพ.รายงาน จับตาต่างชาติเข้าไทยปลายปีเพียบ หนุนผลงานไตรมาส 4/2565 คึกคัก พร้อมรับทรัพย์ธุรกิจใหม่อัพยอด บอสใหญ่ ส่งซิกเงินสดในมือฟื้น รายรับสัปดาห์คล่องตัว

*EGCO

-นสพ.รายงาน ร่วมพันธมิตรในเกาหลีใต้รุกขยายฐานกำลังการผลิตไฟฟ้า ชี้ดีมานด์และผลตอบแทนการลงทุนสูงหนุนธุรกิจในอนาคตเติบโตแข็งแกร่ง

*CPW

-นสพ.รายงาน เผย iPhone 14 หนุนยอดขายทะยานต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/2565 และช่วงที่เหลือจะมีสินค้าไฮไลต์รุ่นใหม่ทยอยออกมาอีกมาก และมีแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มเสริมแกร่ง ด้านผลงานปี 2565 มั่นใจโตกว่าปีก่อนที่ 5,246.97 ล้านบาท

*UTP

-นสพ.รายงาน ส่งซิกไตรมาส 4/2565 เข้าไฮซีซันธุรกิจ คาดยอดขายจะกลับมาแตะ 2 หมื่นตันต่อเดือน เดินหน้าลงทุนเพิ่มกำลังผลิต พร้อมปรับกลยุทธ์ปี 2566 เน้นปริมาณขายสินค้าที่มีดีมานด์-มาร์จิ้นสูง พร้อมหั่นเป้ายอดขายปี 2565 ลงมาที่ระดับ 5.1 พันล้านบาท หลังราคาเศษกระดาษทั้งในและต่างประเทศลดลง

*EKH

-นสพ.รายงาน ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศของไทยและจีน รายได้ Non-Covid และ IVF จากลูกค้าจีนจะกลับสู่ระดับก่อนโควิด กำไรจะโต 9% ใน FY23F และ 18% ใน FY24F และสูงกว่ากำไรก่อนโควิด

*OISHI

-นสพ.รายงาน ได้เปิดตัวร้านโฮว ยู (HOU YUU) สาขาแนวคิดใหม่ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 4 ชูอาหารต้นตำรับและอาหารญี่ปุ่นชุดพิเศษ โกเซ็น และไคเซกิ ซึ่งเป็นเมนูเอกซ์คลูซีฟสำหรับสาขานี้เท่านั้น ตอบโจทย์สำหรับคนรักอาหารญี่ปุ่น

*BEM
-นสพ.รายงาน BEM ปลื้มจำนวนผู้โดยสารเดือนกันยายนเพิ่มขึ้น 244% อยู่ที่ 3.4 แสนเที่ยวต่อวัน ส่วนยอดใช้ทางด่วนอยู่ที่ 1.09 ล้านเที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้น 39% หนุนโดยการเดินทางที่ทยอยกลับสู่ปกติมากขึ้น คาดกำไรไตรมาส 3/2565 แตะ 750 ล้านบาท เคาะพื้นฐาน 10.40 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ