ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงหุ้นบลูชิปหนุนฮั่งเส็งปิดบวก 288.26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (1 เม.ย.) โดยหุ้นกลุ่มบลูชิปอย่างหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ และ หุ้นไชน่า โมบาย ช่วยหนุนให้ตลาดดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงเล็กน้อยในการซื้อขายช่วงบ่าย
นอกจากนั้น นักลงทุนยังมีความเชื่อมั่นมากขึ้นจากการที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังรัฐบาลสหรัฐประกาศแผนปรับปรุงระบบการเงินของประเทศ โดยเมื่อวานนี้ นายเฮนรี่ พอลสัน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เสนอว่าจะขยายขอบเขตอำนาจให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งรวมถึงให้อำนาจในการควบคุมธนาคารเพื่อการลงทุนและองค์กรต่างๆ อาทิ กองทุนเฮดจ์ฟันด์
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งทะยาน 288.26 จุด หรือ 1.3% ปิดที่ 23,137.46 จุด หลังแตะระดับสูงสุดที่ 23,237.46 จุดก่อนหน้านี้
หุ้นไชน่า โมบาย บวก 1.6% ในขณะที่หุ้นเอชเอสบีซี เพิ่ม 1.7%
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนเริ่มถอนตัวออกจากตลาดในช่วงก่อนเที่ยง หลังธนาคารกลางจีนประกาศว่าจะใช้มาตรการควบคุมทางการเงินต่อไป เนื่องจากยังไม่พอใจกับระดับสภาพคล่องในตลาด นอกจากนั้นนักลงทุนยังผิดหวังกับการที่รัฐบาลไม่ประกาศใช้นโยบายที่เป็นมิตรกับตลาดมากกว่านี้
"นักลงทุนในจีนวิตกเกี่ยวกับมาตรการทางการเงินที่จีนจะประกาศใช้ ส่งผลให้ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตน่าจะร่วงลงแตะระดับ 3,000 จุด ในอีกไม่นาน" แพทริค ชุม นักยุทธศาสตร์จากคาร์ล ธอมสัน ซีเคียวริตี้ส์ กล่าว
ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ลดลง 4.1% แตะ 3,329.16 จุด หลังจากที่ลดลง 3% เมื่อวานนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ