CryptoShot: Decentraland เมืองร้าง ฤา Metaverse จะสิ้นมนต์ขลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 14, 2022 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*InnovestX เปิด Exchange พร้อมให้เทรดแล้ว

หลังจากยานแม่อย่าง บมจ.เอสซีบี เอกซ์ บอกลา Bitkub ล่าสุดทุกคนน่าจะเห็นข่าวของ InnovestX กันแล้ว ซึ่งทาง บล. อินโนเวสต์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เป็นเจ้าเดียวได้ใบอนุญาต "Broker" และ "Exchange" ในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

InnovestX เปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่ Claim ว่าเป็น SuperApp ให้บริการซื้อขาย 21 เหรียญคริปโทฯ แถมยังการันตีสภาพคล่อง (Liquidity) ด้วยการเชื่อมต่อกับ Exchange ชั้นนำอย่าง FTX, Coinbase แล้วก็ Bitkub หมดปัญหาในการเทรดอีกต่อไป

และไม่ใช่แค่ฝั่งคริปโทฯ เท่านั้น ตัวแอพพลิเคชั่น สามารถเลือกลงทุนได้ในทุกสินทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ และตราสารหนี้

นอกจากนี้ InnovestX ยังได้เปิดแคมเปญ "Zero Gravity" ปลดแรงดึงดูดทุกสิ่งให้เราสามารถเปิดบัญชีฟรี ไม่มีขั้นต่ำ ฟรีค่าเทรด และค่าธรรมเนียมบริหารพอร์ตอีกด้วย สร้างความฮือฮาให้กับวงการอย่างมาก

*Bitcoin ขุดความยากสูงสุด ทั้งที่ราคายังตกต่ำ

อย่างที่ทุกคนทราบว่าการที่เราจะมีบิทคอยน์ ถ้าเราไม่ซื้อเราก็ต้องขุด ซึ่งการขุดบิทคอยน์ มันเป็นเพียงแค่นามธรรมเท่านั้น แถมบิทคอยน์ที่เราสามารถขุดได้ก็จะลดจำนวนลงครึ่งหนึ่งในทุก ๆ 4 ปี หรือที่เรียกกันว่า Bitcoin Halving นั่นเอง

ล่าสุด ความยากในการขุดบิทคอยน์ก็ทะลุระดับสูงสุดแล้วที่ 35.61 ล้านล้านแฮช ซึ่งยากขึ้นกว่าเดิมเกือบ 13% เลยทีเดียว ตัวความยากในการขุด ก็คือความซับซ้อนทางคณิตศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังการขุดนั่นเอง นั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเครื่องขุดต้องมีการอัพเกรดขึ้นเรื่อย ๆ และราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ

แต่ในขณะที่บิทคอยน์ขุดยากขึ้น ราคาบิทคอยน์ก็ยังคงตัวอยู่ในกรอบ 18,000-20,000 ดอลลาร์ และไม่ได้มีแนวโน้มว่าจะปรับขึ้นแต่อย่างใด

สำหรับใครที่ยังคงขุดบิทคอยน์อยู่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไป

*Decentraland เมืองร้าง ฤา Metaverse จะสิ้นมนต์ขลัง

หลายคนน่าจะจำแพลตฟอร์ม Decantraland ได้ดี โดยเป็นแพลตฟอร์มแบบอย่างของโลก Metaverse ที่เราสามารถเข้าไปสร้างตัวละครเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแพลตฟอร์มได้

ล่าสุด CEO ของ Cyber Samurai ก็ได้ทวีตโดยอ้างอิงถึงข้อมูลจาก DappRadar แสดงให้เห็นว่ามีผู้เข้าใช้งานแพลตฟอร์มDecantraland แค่ 30 คนต่อวัน ในขณะที่แพลตฟอร์มนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 1200 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว โดยหลายฝ่ายเห็นว่าเป็นจำนวนที่น้อยจนผิดปกติ และหลังจากที่ข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่ก็เริ่มมีการสืบค้นกัน ซึ่งทาง DappRadar ก็ได้นำข้อมูลนี้ออกจากแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ ทีมงานของ Decentraland ก็ได้ติดต่อกับสำนักข่าวคริปโทฯ เพื่อให้ข้อมูลตัวเลขของผู้ใช้งานจริง ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วตัวเลข 30 คนต่อวัน คือจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกับ IP เดิม

ดังนั้น ใครที่ถือเหรียญ MANA อยู่ก็วางใจไปได้เปลาะหนึ่ง เพราะโปรเจ็คต์นี้ยังไม่ได้หายไปไหน

https://youtu.be/kbwM9nmjeaQ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ