IVL คาดรง.ผลิตเส้นด้ายไนลอนสำหรับถุงลมนิรภัยในจ.ระยอง เปิดผลิตเชิงพาณิชย์กลางปี 66

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 14, 2022 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คาดว่า โรงงานผลิตเส้นด้ายไนลอนคุณภาพสูงสำหรับถุงลมนิรภัยของยานยนต์ ในจังหวัดระยอง ซึ่งดำเนินการสร้างโดย บริษัท โตโยโบ อินโดรามา แอดวานซ์ ไฟเบอร์ส จำกัด (TIAF) ธุรกิจร่วมทุนระหว่างอินโดรามา เวนเจอร์ส และบริษัท โตโยโบ จำกัด ที่จัดตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563

โรงงานแห่งนี้สร้างบนพื้นที่เดียวกันกับ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ไอวีแอลในจังหวัดระยอง โดยจะสามารถผลิตเส้นด้ายประสิทธิภาพสูงได้ 11,000 ตันต่อปี เพื่อรองรับความต้องการใช้ถุงลมนิรภัยทั่วโลกที่คาดว่าจะเติบโต 3-4% ต่อปี เนื่องจากผู้ผลิตยานยนต์ติดตั้งถุงลมนิรภัยในยานพาหนะเพิ่มขึ้น ประกอบกับตลาดเกิดใหม่ต่างๆ กำหนดให้รถยนต์ต้องมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มทดสอบสายการผลิตในเดือนตุลาคม 2565 และตั้งเป้าเดินหน้าสายการผลิตเชิงพาณิชย์ในช่วงกลางปี 2566

นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IVL กล่าวว่า ความร่วมมือของอินโดรามา เวนเจอร์ส และโตโยโบ สะท้อนความสำเร็จของการผสานความชำนาญเชิงเทคนิคและความเชี่ยวชาญด้านการบริหาร ระยะเวลาหลายปีของการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด และองค์ความรู้เชิงลึกต่ออุตสาหกรรมความปลอดภัยสำหรับยานยนต์ ทั้งนี้ ไอวีแอลมีพันธมิตรที่หลากหลายตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า ซึ่งทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งต่อการขับเคลื่อนความเป็นผู้นำในหลายๆ อุตสาหกรรมหลักที่เราเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตและกาทำงานร่วมกัน ความสำเร็จในการสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญต่อความมุ่งมั่นระยะยาวของเราในการพัฒนาธุรกิจเส้นใยสำหรับยานยนต์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ในปี 2557 อินโดรามา เวนเจอร์ส และโตโยโบ ร่วมกันซื้อกิจการบริษัท PHP Fibers GmbH ผู้ผลิตเส้นด้ายถุงลมนิรภัยชั้นนำ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งสองบริษัทได้กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นขยายธุรกิจในอุตสาหกรรมความปลอดภัยสำหรับยานยนต์

สำหรับผู้บริหารที่จะมีส่วนขับเคลื่อนโรงงานแห่งนี้ ได้แก่ นายคริสโตเฟอร์ เคนนีลลี่ ประจำอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจ Fibers ของไอวีแอล ซึ่งผลิตเส้นใยและเส้นด้ายสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ยานยนต์ และไลฟ์สไตล์ และนาย Ashok Arora ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 30 ปีในการดำเนินธุรกิจเส้นใยและพอลิเมอร์ จะนำ TIAF ในฐานะประธานกรรมการบริหาร ทั้งยังรับหน้าที่ CTO (Chief technology officer) สำหรับกลุ่มธุรกิจ Fibers ของไอวีแอล

นายคริสโตเฟอร์ กล่าวว่า อินโดรามา เวนเจอร์ส และโตโยโบ เป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือกันมาหลายปี ขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอคุณภาพที่สม่ำเสมอ และบริการที่น่าเชื่อถือสำหรับอุตสาหกรรมถุงลมนิรภัยที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างมากซึ่งต้องการสินค้าที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ