ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:ดาวโจนส์ดีดตัว หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 39.18 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (1 เม.ย.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับดัชนีภาคธุรกิจในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด และแผนยกเครื่องกฎข้อบังคับที่มีต่อบริษัทจดทะเบียนในตลาดวอลล์สตรีท ซึ่งนายเฮนรี พอลสัน รมว.คลังสหรัฐเป็นผู้เสนอแผนการดังกล่าว
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 46.49 จุด หรือ 0.38% แตะระดับ 12,262.89 จุด หลังจากที่ดัชนีของสมาคมผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อเขตชิคาโก หรือดัชนี Chicago PMI บ่งชี้ว่า กิจกรรมทางธุรกิจในแถบมิดเวสต์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 48.2 จุดในเดือนมี.ค. จากเดือนก.พ.ที่ระดับ 44.5 จุด ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์จากโพลล์ดาวโจนส์ นิวส์ไวร์คาดว่าจะอยู่ที่ 47.3 จุด
คณะบริหารภายใต้การนำของประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช ประกาศแผนการปรับปรุงการกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงินของสหรัฐครั้งใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาต่างๆที่เด่นชัดขึ้นภายหลังจากเกิดวิกฤติสินเชื่อ โดยแผนการใหม่นี้จะมอบอำนาจใหม่ๆให้กับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลเสถียรภาพของตลาดการเงินที่สำคัญที่สุด
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าดัชนีจะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่นักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นลบเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ
"เศรษฐกิจสหรัฐเพิ่งจะเริ่มชะลอตัว และอาจจะร่วงลงในปี 2552 ผมคิดว่าเราจะยังไม่รอดพ้นจากสถานการณ์ดังกล่าวไปได้" โจเซฟ ตัน นักยุทธศาสตร์อาวุโสจากฟอร์ทิส แบงค์ ในสิงคโปร์กล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 39.18 จุด หรือ 1.3% ปิดที่ 3,046.54 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.79 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.72 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ