ASW เข้าถือหุ้น 41.18% ใน ZAAP World ต่อยอดธุรกิจ Lifestyle & Entertainment

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2022 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ASW เข้าถือหุ้น 41.18% ใน ZAAP World ต่อยอดธุรกิจ Lifestyle & Entertainment

บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท แซ๊ป เวิลด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ZAAP World) จำนวน 6,999 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในสัดส่วน 41.18% ของทุนจดทะเบียน วัตถุประสงค์เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต

ทั้งนี้ ZAAP World ประกอบธุรกิจในการจัดงานกิจกรรมด้านความบันเทิงต่างๆ อย่างครบวงจร มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำแห่งความบันเทิงและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งในส่วนของงานอีเว้นต์ คอนเสิร์ต เทศกาลดนตรีซึ่งผลสำเร็จของการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวจะทำให้ ZAAP World มีสภาพเป็นบริษัทร่วมของบริษัท

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASW กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายมุ่งสร้างการเติบโตผ่าน 3 กลยุทธ์ JV-M&A-Collab ประกอบด้วย การร่วมทุน (Joint Venture) การซื้อกิจการ (Mergers and Acquisitions ) และความร่วมมือกัน (Collaboration) เพื่อก้าวสู่ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย

การเข้าซื้อหุ้น 41.18% ใน ZAAP World ซึ่งดำเนินธุรกิจ Lifestyle & Entertainment ครบวงจร เพราะต้องการนำประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของ ZAAP World ที่มีประสบการณ์ด้านการจัดงานคอนเสิร์ต เฟสติวัล อีเวนต์เพื่อธุรกิจมากว่า 10 ปี มาร่วมสร้างปรากฎการณ์ทางดนตรีครั้งใหม่ เพื่อตอกย้ำการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด "ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ" หรือ "We Build Happiness" ซึ่งสอดคล้องกับวิชั่นของ ZAAP World ภายใต้แนวคิด "ZAAP is your friend"

โดย ASW จะนำไลฟ์สไตล์ทางดนตรีของคนรุ่นใหม่เชื่อมต่อกับโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ เคฟ (KAVE), แอทโมซ (ATMOZ), โมดิซ (MODIZ) และโครงการที่อยู่อาศัยแบรนด์อื่นๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ และสร้างความรู้สึกผูกพันกับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

"นับเป็นก้าวสำคัญในการลงทุนของ ASW โดยมองธุรกิจการจัดคอนเสิร์ต อีเว้นท์ และเฟสติวัล มีศักยภาพเติบโตที่ดี เพราะประเทศไทยถือเป็นอีกจุดหมายปลายทางแห่งหนึ่งของศิลปินระดับโลกที่ต้องการมาแสดงคอนเสิร์ต ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยและทั่วโลกที่คลี่คลาย เราจึงต้องการนำความแข็งแกร่งของ ZAAP World ที่เป็นผู้นำด้านการดีไซน์ประสบการณ์ดนตรีเพื่อจัดคอนเสิร์ต เฟสติวัลและอีเวนต์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ต่อยอดสู่กลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์อสังหาฯ ด้วยการมอบความบันเทิงครั้งใหม่ผ่านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดนตรีที่เหนือกว่าใคร เพื่อเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครบทุกมิติ ทั้งทางด้านเทคโนโลยี การสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ และคุณภาพชีวิต" นายกรมเชษฐ์ กล่าว

นายเทพวรรณ คณินวรพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZAAP World กล่าวว่า บริษัทวางกลยุทธ์การเติบโตภายใต้ความร่วมมือกับ ASW รุกขยายธุรกิจสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางดนตรีอย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า ด้วยจุดแข็งในการจัดงานคอนเสิร์ตและงานเฟสติวัลที่แปลกใหม่และแตกต่างทั้งในด้านของ Concept Theme และ Experience ใหม่ๆ เพื่อรับกับภาพรวมธุรกิจการจัดงานคอนเสิร์ต อีเว้นท์ และเฟสติวัลที่เริ่มฟื้นตัวนับตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 3 หลังจากบรรยากาศเริ่มกลับมาเป็นปกติจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ประเทศไทยควบคุมสถานการณ์ได้ โดยธุรกิจชั้นนำและแบรนด์ต่างๆ เริ่มกลับมาดำเนินกลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง (Music Marketing) โดยตลาดของธุรกิจการจัดงานนี้มีมูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

ZAAP World เป็นผู้นำทางด้านการดีไซน์ประสบการณ์ดนตรีเพื่อจัดคอนเสิร์ต เฟสติวัล อีเวนต์เพื่อธุรกิจ อย่างครบวงจรในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจกว่า 10 ปี มีความรู้เชิงลึกในการจัดงานมาแล้วมากกว่า 800 งาน มีจุดแข็งในการสร้างประสบการณ์ทางดนตรีที่ไม่เหมือนใคร โดยการดึง Insight ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อขับเคลื่อนให้ธุรกิจและแบรนด์เข้าถึงกลุ่มดังกล่าว ทำให้การจัดงานในทุกงานประสบความสำเร็จอย่างสูง โดย ZAAP World มีฐานแฟนคลับที่เป็นคนรุ่นใหม่ในทุกกลุ่ม และทุกเซ็กเมนต์

"การร่วมทุนของ ASW จะเสริมศักยภาพ ZAAP World ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในช่วงที่ผ่านมาเราได้ทำงานร่วมกับ ASW จากการจัด MONSTR Concert 4 งาน เป็นการจัดคอนเสิร์ตภายในโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งมีการตอบรับที่ดีในทุกงาน มั่นใจว่าเราจะนำจุดแข็งเพื่อมอบประสบการณ์ดนตรีให้กับแบรนด์ของ ASW สร้าง Community Club เชื่อมโยงฐานลูกค้าให้กับ ASW ได้อย่างแข็งแกร่ง" นายเทพวรรณ กล่าว

ล่าสุดบริษัทได้จัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ขึ้นอีกงานคืองาน Single Festival เทศกาลดนตรีที่รวมตัวคนโสดมากที่สุด โดยยกขบวนศิลปินชั้นนำ 13 วงมาเอาใจคนโสด อาทิ Slot Machine, Stamp, Safeplanet ฯลฯ ร่วมสร้างปรากฎการณ์ดนตรีครั้งใหม่ ซึ่งได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลาม

และในวันที่ 22-23 ต.ค.นี้เตรียมพบกับคอนเสิร์ต Waterzonic ปาร์ตี้ผ่านสายน้ำแบบ แสง สี เสียงสุดตระการตา ที่ใครคิดถึงงานสงกรานต์ไม่ควรพลาด โดยดึงศิลปิน ดีเจ ระดับโลกให้ชาว Waterzonic ได้มันส์ในงาน ซึ่งงานนี้จัดที่ Live Park พระราม 9 และบริษัทฯ ยังมีแผนจัดคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่องในช่วงไฮซีซั่นนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ