SIMAT จับมือ อัลติโม เอนเนอร์ยี ตั้งบริษัทร่วมทุนลุยธุรกิจพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2022 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SIMAT จับมือ อัลติโม เอนเนอร์ยี ตั้งบริษัทร่วมทุนลุยธุรกิจพลังงานทดแทน

นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมจัดตั้งบริษัท เนเชอรัล เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด (NPE) ร่วมกับ บริษัท อัลติโม เอนเนอร์ยี จำกัด โดยบริษัทจะลงทุนในสัดส่วน 60% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของการตลาดที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน ได้แก่ ธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้า สร้างโรงไฟฟ้า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิตกระแสไฟฟ้า งานวิศวกรรม และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เป็นการกระจายความเสี่ยงของการดำเนินงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัทจะชำระเงินลงทุน และจดทะเบียนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพื่อจัดตั้ง NPE ภายในเดือน ต.ค.65 ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญเรียกชำระเต็มมูลค่าหุ้น 100,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่ง SIMAT ถือหุ้นในสัดส่วน 60% บริษัท อัลติโม เอนเนอร์ยี จำกัด ถือหุ้น 30% และนายพนม รัตนะรัต ถือหุ้น 10% สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

"การร่วมจัดตั้งบริษัทย่อยในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม และด้วยเทรนด์ปัจจุบันความต้องการใช้พลังงานทดแทนมีเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนในครั้งนี้ และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับ SIMAT และผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว" นายบุญเลิศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ