ITNS มั่นใจเทรดวันแรก 25 ต.ค.นำเงินระดมทุนต่อยอดธุรกิจ-โชว์ Backlog แกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2022 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) กล่าวว่า การซื้อขายหุ้น ITNS วันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 3.89 บาทต่อหุ้นได้

เนื่องจาก ITNS มีแนวโน้มการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวตามอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี อีกทั้ง บริษัทฯ ยังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 523 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 369.91 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างผลงานทั้งรายได้และกำไรในปี 2565 เติบโตได้อย่างโดดเด่น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีงานโครงการอีกจำนวนมากที่บริษัทฯจะเข้าร่วมประมูลในอนาคต

โดยหลังจากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตลาด mai เรียบร้อยแล้ว ITNS จะเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตอย่างมาก รวมทั้งมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ทำให้เข้ามาซื้อหุ้นในกระดานเพิ่มเติมเพื่อลงทุนหวังผลตอบแทนในระยะยาว

"เรามั่นใจว่าหุ้น ITNS จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งการกระจายหุ้น IPO ที่ผ่านมา มีนักลงทุนทั่วไปให้ความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต นอกจากนี้ การที่บริษัทฯ เป็นพันธมิตรกับแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เช่น Cisco, Fortinet, LENOVO, DELL EMC, CHECK POINT, JUNIPER Networks, VEEAM, VMWARE, Palo Alto Networks, Hewlett Packard Enterprise จะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ในอนาคตอีกมากในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีนี้" นายรัฐชัย กล่าว

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITNS เปิดเผยว่า จุดเด่นของบริษัทฯ คือ อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่มูลค่าหลายแสนล้านบาท แต่หากเปรียบเทียบเฉพาะกลุ่มคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco มีรายได้รวมทั้งสิ้นกว่า 43,245 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มี Market Share คิดเป็นร้อยละ 0.86 สะท้อนว่าบริษัทฯ ยังมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจได้อีกมาก เนื่องจากบริษัทฯ มีฐานทุนใหญ่ขึ้นจากการประสบความสำเร็จในระดมทุนที่ผ่านมา

ประกอบกับ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับทุกผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าตั้งแต่การออกแบบ ให้คำปรึกษา และการติดตั้ง โดยคำนึงถึงความต้องการและการใช้งาน งบประมาณ การส่งมอบสินค้าและบริการได้ทันตามระยะเวลาที่ลูกค้ากำหนด รวมถึงการดูแลบริการหลังการขายเพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ ITNS มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจำนวนมาก

"การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับเงินประมาณ 254 ล้านบาท ในเบื้องต้นมีวัตถุประสงค์การใช้เงินได้แก่ 1.นำไปใช้เป็นเงินลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ มูลค่า 40 ล้านบาท ใช้ในการขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ มูลค่า 60 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ มูลค่า 154 ล้านบาท ภายในปี 2567 และที่สำคัญจะทำให้ชื่อเสียงของบริษัทฯ เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ และทำให้มีเงินทุนรองรับในการเติบโต และสามารถต่อยอดโครงการอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อีกมาก พร้อมทั้งสนับสนุนให้ผลประกอบการบริษัทฯ เติบโตแข็งแกร่ง และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในอนาคต" นายสมชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ