CRC ปรับธุรกิจกลุ่มฟู้ดครั้งใหญ่พลิกโฉมแบรนด์ "Tops" ตอกย้ำเบอร์ 1 ฟู้ดรีเทลของไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2022 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CRC ปรับธุรกิจกลุ่มฟู้ดครั้งใหญ่พลิกโฉมแบรนด์

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือบมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) กล่าวว่า การจัดกระบวนทัพธุรกิจกลุ่มฟู้ดที่อยู่เคียงข้างคนไทยครั้งใหญ่ในรอบ 26 ปี ไขรหัสลับ 26.1.O (ทเวนตี้ซิกส์.วัน.โอ) ที่มาของการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ ซึ่งหมายถึง เส้นทางแห่งความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจใบบทบาทผู้นำเบอร์ 1 ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานตลอดระยะเวลา 26 ปี กับบทบาทความเป็นผู้นำซูเปอร์มาร์เก็ตที่ครองใจผู้บริโภค

พร้อมการปรับแบรนด์ธุรกิจกลุ่มฟู้ดรวมกันเป็น 1 Brand ภายใต้แบรนด์ "Tops" และ O คือการตอกย้ำการเป็นผู้นำ Outstanding Omnichannel Food Retail ที่โดดเด่นและสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย พร้อมก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 รีเทลยุคใหม่อย่างแข็งแกร่ง สร้าง Brand DNA ให้กับ Tops เพื่อเป็นศูนย์กลางที่เติมเต็มทุกการใช้ชีวิต ของทุกเจเนอเรชัน เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตอกย้ำบทบาทเบอร์ 1 ฟู้ดรีเทลของเมืองไทยอย่างแท้จริง"

สำหรับแบรนด์ Tops โฉมใหม่ ถูกปรับดีไซน์โลโก้ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น มีเอกลักษณ์และความโดดเด่น ของแบรนด์ด้วยการใช้ตัวอักษรรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างคาแรคเตอร์ใหม่ให้แบรนด์ Tops ที่เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ สื่อถึงความเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย จับต้องได้ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกเจเนอเรชัน โดยสะท้อนตัวตนภายใต้ Brand DNA ของ Tops ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่

T ? Trusted Companion เป็นเพื่อนคู่ใจที่เชื่อถือได้ พร้อมเข้าใจทุกความต้องการ เปิดรับทุกความคิดเห็น โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผสานความแข็งแกร่งของข้อมูลผ่านลอยัลตี้แพลตฟอร์ม เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการเฉพาะบุคคล เติมเต็มทุกการใช้ชีวิต ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแบบ Personalization

O ? Original Curator เป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงด้านการคัดสรรสินค้าคุณภาพจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดทั่วโลก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาตนเอง เลือกสรรทุกสิ่งด้วยรสนิยมและมุมมองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ เฟ้นหาประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลกเพื่อมอบให้กับลูกค้าของเรา พร้อมนำเสนอในรูปแบบของ Room Concept ให้การช้อปปิ้งเป็นเรื่องสนุกมากยิ่งขึ้น

P ? Pioneering Leader ผู้นำธุรกิจฟู้ดรีเทลที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ในการนำเสนอ New Innovative Format เป็นรายแรกให้กับลูกค้า ?Tops? มุ่งค้นหาสินค้าใหม่จากทั่วโลกและนวัตกรรมที่ทันสมัย พร้อมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ไร้รอยต่อให้กับลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มออมนิชาแนลที่สมบูรณ์แบบ และ Personal Shopper บริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัวที่ให้บริการแบบเรียลไทม์ เสมือนมาเลือกซื้อสินค้าด้วยตนเอง

S ? Sustainability Enthusiast เป็นแบรนด์ที่ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้คน ชุมชน และ สิ่งแวดล้อม ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมด้วยการสร้างโอกาสให้กับเกษตรกร เอสเอ็มอี ทั่วประเทศ นำสินค้าที่ดีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืน ตลอดจนสินค้า ออร์แกนิคที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ ท็อปส์ ยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านอาหาร ร่วมบริจาคอาหารส่วนเกินไปยังผู้ที่ขาดแคลนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เรามีเป้าหมายในการกำจัดอาหารส่วนเกิน ให้เป็นศูนย์ (Net Zero) ตามเจตนารมณ์ของเซ็นทรัล รีเทล เพื่อเป็น Green & Sustainable Retail องค์กรแรกในไทยอย่างแท้จริง

สำหรับการปรับครั้งนี้ไม่ได้เป็นแค่การรีแบรนด์โดยการปรับโฉมภาพลักษณ์ที่มองเห็นจากภายนอก แต่จะเป็นการปฏิรูปแบรนด์ครั้งใหญ่ ที่เน้นเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวตนของแบรนด์ โดยส่งมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่มากกว่าความเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งนำไปสู่การจดจำภาพลักษณ์ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ภายใต้อาณาจักรแบรนด์ Tops ที่ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกเซกต์เมนท์ ตอบทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างอย่างไร้ขีดจำกัดและสมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยการจัดกระบวนทัพธุรกิจฟู้ดรีเทลใหม่ ผ่าน 4 โมเดลร้านค้าปลีก ดังนี้

1. Tops - Tops Market, Tops Daily และ Tops Online เสริมความแข็งแกร่งโดยรวมแบรนด์ เข้าด้วยกัน พร้อมเปลี่ยนเป็นแบรนด์ ?Tops? ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ครบครันด้วยสินค้าคุณภาพหลากหลาย ที่ครบครันสำหรับทุกคนในครอบครัว

2. Tops Food Hall - Central Food Hall รีแบรนด์ใหม่เป็น ?Tops Food Hall? พร้อมยกระดับ ความเป็นฟู้ดสโตร์ไปอีกขั้น ที่มีความครบครันของสินค้าจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ทั้งใน และต่างประเทศ พร้อมมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าทุกคนให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

3. Tops Fine Food และ Tops CLUB ? เปิดตัวโมเดลใหม่ ?Tops Fine Food? แห่งแรกในไทยฟู้ดสโตร์ระดับเวิลด์คลาสที่เปิดให้บริการใกล้บ้านมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกคน คัดเฉพาะที่สุดอาหาร-วัตถุดิบระดับโลกที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานจากทั่วโลก มีจำหน่ายที่แรก แห่งเดียวในไทย ตอบโจทย์ผู้ที่หลงใหลในการทำอาหาร เป็นสถานที่ที่ค้นพบแรงบันดาลใจในทุกวัน และ Tops CLUB โมเดลค้าปลีกใหม่รูปแบบเมมเบอร์ชิปสโตร์ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประสบความสำเร็จเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในชั่วข้ามคืน พลิกวงการค้าปลีกของไทย กับอาณาจักรสินค้านำเข้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลก มีสินค้าแปลกใหม่ อินเทรนด์ มานำเสนอตลอดเวลา ที่จะเติมเต็มทุกความต้องการของลูกค้า เสมือนรวมห้างดังที่ต่างประเทศ มาไว้ที่ไทย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเจเนอเรชัน ของทุกคนในครอบครัว

"ตลอด 26 ปีในการดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย ด้วยบทบาทเบอร์ 1 ของฟู้ดรีเทล Tops ขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้ความไว้วางใจ และมาใช้บริการที่ร้านค้าของเราที่เปิดให้บริการทั่วประเทศ และให้โอกาส Tops ได้ส่งมอบสินค้าและประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกวันให้กับลูกค้าของเราทุกคน" นายจักรกฤษณ์ กล่าว

วันนี้ Tops ได้รวมทุกโมเดลค้าปลีกให้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อก้าวสู่การเป็น New Retail ที่สมบูรณ์แบบที่สุด จึงขอเชิญชวนให้ลูกค้า ทุกคนได้มาเยี่ยมชม Tops ในทุกโมเดลและสนุกสนานกับการค้นพบประสบการณ์ใหม่ที่ดีที่สุดในทุกวันที่ Tops ตามแนวคิด Every Day Discovery


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ